svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

ประเดิมสนามมีแต้มถือว่าน่าพอใจ

15 สิงหาคม 2560
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" เปิดสนามไม่สวย ในศึกฟุตบอลซีเกมส์ ครั้งที่ 29 แต่ยังมั่นใจได้เข้ารอบ

ทีมลูกหนังชายไทย ประเดิมสนาม พลาดท่า โดน อินโดนีเซีย ไล่ตามตีเสมอ 1-1 ทำให้ไม่สามารถเก็บ 3 คะแนน ในเกมนัดเปิดสนามฟุตบอลในศึกซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย 

"โค้ชโย่ง" วรวุธ ศรีมะฆะ เฮดโค้ช กล่าวว่า “มันน่าเสียดายตรงที่ว่าเรามีโอกาสจบในครึ่งแรกหลายครั้งแต่ทำไม่ได้ ต้องยอมรับว่านักเตะของเราต้องให้เวลาเข้าปรับตัวเข้ากับสภาพสนามแบบนี้  นัดเปิดสนามการมีแต้มถือว่าน่าพอใจ"

" แต่สิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างแรกสุดเลยคือจังหวะจบสกอร์ เพราะถ้าหากเกมนี้เราสามารถเปลี่ยนโอกาสที่มีให้เป็นประตูได้เราชนะแน่นอน ส่วนเรื่องเกมรับรวมถึงการซัพพอร์ทเกมรุกก็คงต้องนักเตะทุกคนได้ปรับตัวอีกหน่อย โดยเกมนัดต่อไปรวมถึงทุกนัดต่อจากนี้เราจะต้องคว้าชัยชนะให้ได้เท่านั้น”

"มาดามเดียร์" วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีม ได้กล่าวว่า "เกมในวันนี้ยังไม่สามารถเป็นตัวชี้วัดอะไรได้ ทุกคนพยายามทำให้ดีที่สุด อย่างที่บอกเราพลาดไม่ได้ในทุกแมตช์ เรายังหวังคว้า 3 แต้มให้ได้ในเกมที่เหลือ ซึ่งตอนนี้ในรอบแรกยังเหลือการแข่งขันอีก 4 นัด เราหวังว่าจะเก็บชัยชนะจากนัดที่เหลือให้ได้ เพื่อที่จะผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศต่อไป"

"การที่เราเสมอในนัดแรก ก็มีความกดดันอยู่บ้าง อย่างน้อยในนัดนี้เราก็ไม่ได้แพ้ เราเก็บมาได้ 1 แต้ม แต่ความตั้งใจของเราคือ 3 แต้ม ซึ่งการเตรียมตัวในนัดต่อไปที่จะพบกับ ติมอร์ เลสเต้ เราจะเตรียมตัวให้ดีที่สุด เพื่อมีความพร้อมมากที่สุด สำหรับ 4 นัดที่เหลือ"

"จังหวะเสียจุดโทษนั้น มันเป็นจังหวะบอลเพียงเสี้ยวนาที ซึ่งน้องๆ ทุกคนพยายามจะทำให้ดีที่สุด แต่ในเรื่องการพลาดเสียจุดโทษคงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น"

"ส่วนนักเตะไม่ใช่ว่าเราไม่ฟิต แต่ด้วยสภาพของสนามซึ่งเป็นหญ้าใบใหญ่และดินเหนียว ทำให้นักเตะยังไม่คุ้นชิน ส่วนทาง อินโดนีเซีย ก็เล่นบอลเร็ว จึงทำให้น้องๆ ใช้พละกำลังที่มากกว่าปกติ"

"ทางทีมงานได้ดูแลน้องๆ อย่างดีที่สุด ซึ่งเรื่องอาหารการกินไม่ใช่ปัญหาแน่นอน ทางสมาคมฯเอง รวมทั้งทางทีมงานเอง จัดเตรียมอาหารไทยให้น้องๆ ตลอดค่ะ"

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลซีเกมส์ นัดต่อไปของทีมชาติไทย จะพบกับ ติมอร์ เลสเต้ ในวันที่ 17 สิงหาคม  ที่สนามเซลายาง ในเวลา 19.45  น. ตามเวลาประเทศไทย และมีการถ่ายทอดสดทางช่อง สทท.11

logoline