svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

กรมอู่ทหารเรือฯ ปล่อยเรือใบซูเปอร์มด

15 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรมอู่ทหารเรือฯ จัดพิธีปิดกิจกรรม "9 รวมใจ เรือใบพระราชา" พร้อมปล่อยเรือใบซูเปอร์มด ลงน้ำ เพื่อเป็นการเผยแพร่พระอัจฉริยะภาพของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ในด้านกีฬาเรือใบ

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา ที่อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า กรมอู่ทหารเรือ จ.สมุทรปราการ ได้มีพิธีปิด และปล่อยเรือใบซูเปอร์มดในกิจกรรม "9 รวมใจ เรือใบพระราชา" โดยมี พลเรือตรี ธีระพงษ์ มูลละ รองผู้อำนวยการ อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า เป็นประธานในพิธี ซึ่งกิจกรรมนี้ได้รับความร่วมมือกันระหว่าง อู่ทหารเรือพระจุลจอมเกล้า ร่วมกับ บริษัทจีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด(มหาชน) และภาครัฐ ภาคเอกชน ตัวแทนจากหน่วยงานต่างๆ ทั้ง 9 ท่าน

อาทิเช่น ดร.มนัส โนนุช กรรมการและผอ.สำนักนโยบายและแผนภูมิมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ ,รัศมีแข ฟ้าเกื้อล้น ดารานักแสดงสังกัดแกรมมี่ คงกระพัน แสงสุริยะ ดารานักแสดง ร่วมกันสร้างเรือใบซูเปอร์มด ตามแบบที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดชทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง โดยใช้เวลาในการต่อใช้เวลาต่อเรือ ทั้งสิ้นรวม 15 วัน

ด้าน คงกระพัน แสงสุริยะ ดารานักแสดง 1 ใน 9 ตัวแทน ที่ร่วมกิจกรรมครั้งนี้ บอกว่า รู้สึกภาคภูมิใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการต่อเรือในซูเปอร์มดตามแบบฉบับของพระองค์ท่าน ซึ่งสิ่งที่ได้จากการร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ คือ ความเพียรพยายาม และความตั้งใจในการทำงานที่จะส่งให้เกิดผลสำเร็จในที่สุด
โดยหลังจากนี้ ทางกรมอู่ทหารเรือฯ จะมอบเรือใบซูเปอร์มดลำนี้ ให้กับมูลนิธิมิราเคิลออฟไลฟ์ เพื่อนำไปจัดแสดงเพื่อเผยแพร่และให้ประชาชนได้น้อมรำลึกถึงพระอัจฉริยะภาพในด้านกีฬาเรือใบ ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ให้เป็นที่รู้จักแพร่หลาย ต่อไป

logoline