svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซีดาน" ยกดอร์ทมุนด์ คู่ควรแชมป์กลุ่ม

08 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซีเนอดีน ซีดาน เทรนเนอร์ ทีม "ราชันชุุดขาว"เรอัล มาดริด แชมป์เก่าจากสเปน ออกอาการผิดหวัง เมื่อลูกทีมทำได้เพียงเสมอกับ "เสือเหลือง" โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ จากเยอรมนี 2-2 ในศึกฟุตบอลยูเอฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม นัดสุดท้าย ของกลุ่ม เอฟ เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้พวกเขาได้เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ด้วยการเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม

เกมนี้เล่นกันที่สนาม ซานติอาโก้ เบร์นาเบว ของเรอัล มาดริด โดยมาดริดขึ้นนำก่อน 2-0 จากผลงานของ คาริม เบนเซม่า ดาวยิงชาวฝรั่งเศส เหมา 2 ประตู ในนาที 28 กับ 53 ก่อนที่ดอร์ทมุนด์ตามตีเสมอ 2-2 จากปิแอร์ เอเมอริค โอบาเมย็อง ในนาที 60 กับ มาร์โก รอยส์ ที่ลงมาเป็นตัวสำรอง ในนาทีที่ 88
ก่อนที่เกมจบลงด้วยการเสมอกันไป 2-2 ส่งผลให้ดอร์ทมุนด์ มี 14 คะแนน จาก 6 นัด เป็นแชมป์กลุ่ม แล้วมาดริด ได้รองแชมป์กลุ่ม มี 12 คะแนน
หลังเกม ซีเนอดีน ซีดาน กุนซือชาวฝรั่งเศสของเรอัล มาดริด บอกว่า เราต้องการเป็นอันดับ 1 ของกลุ่ม และทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมาย แต่ไม่สำเร็จ เราจะไม่พูดถึงมันอีกต่อไป เราจบอันดับ 2 ของกลุ่ม และเราจะรอลุ้นผลการจับสลากรอบ 16 ทีมสุดท้ายในวันจันทร์นี้ ตนอาจบอกได้ว่าสถานการณ์แย่สุด คือเจอยูเวนตุส แต่เราก็แก้ไขอะไรไม่ได้อีกแล้ว

"ซีดาน" ยกดอร์ทมุนด์ คู่ควรแชมป์กลุ่ม

ซีดาน วัย 44 ปี ซึ่งเป็นหนึ่งในนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลก 1998 และ ยูโร 2000 ไม่พอใจที่เห็นนักเตะของตนเสียสมาธิ หลังจากคุมเกมอยู่หมัด โดยซีดาน บอกว่า หากคุณดูเกมครึ่งหลัง พอถึงช่วงท้ายคุณอาจหงุดหงิด เรามี 3 คะแนนอยู่ในมือของเรา แต่เราผ่อนลงไปเล็กน้อย แต่นี่แหละคือฟุตบอล คุณต้องมีสมาธิจนจบเกม ประตูแรกที่เราเสีย ทำให้พวกเขากลับสู่เกม เรามีโอกาสยิงลูกที่ 3 ตนจะวิเคราะห์เกมอย่างเยือกเย็น แล้วหาสาเหตุอย่างไรก็ตาม จบเกมนี้ เรอัล มาดริด ยืดสถิติไร้พ่ายเป็น 34 เกม รวมทุกรายการ ทาบสถิติของสโมสร ที่ทำไว้ฤดูกาล 1988-89 ยุคของ ลีโอ บีนฮักเกอร์ กุนซือชาวดัตช์ โดยความปราชัยครั้งสุดท้ายเกิดขึ้นวันที่ 6 เมษายน พ่าย โวล์ฟสบวร์ก 0-2 รอบก่อนรองชนะเลิศ แชมเปี้ยนส์ ลีก นัดแรก

logoline