svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

มุ้ย" เบิ้ล อัดพม่า 2-0 ซิวชัย ซูซูกิคัพ รอบรองฯนัดแรก

04 ธันวาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช้างศึก" ฟุตบอลทีมชาติไทย ทำผลงานได้ยอดเยี่ยม บุกไปคว้าชัยเหนือเมียนมา 2-0 จากการเหมาประตูของ "มุ้ย" ธีรศิลป์ แดงดา ในการแข่งขันรอบรองชนะเลิศศึกเอเอฟเอฟ ซูซูกิคัพ 2016 นัดแรก เมื่อคืนวันที่ 4 ธันวาคม 2559


ช้างศึก ทีมชาติไทย วาง 11 ผู้เล่นประกอบด้วยผู้รักษาประตู กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ กองหลัง - อดิศร พรหมรักษ์, ธนบูรณ์ เกษารัตน์, กรวิทย์ นามวิเศษ, ธีราทร บุญมาทัน กองกลาง - ทริสตอง โด, ปกเกล้า อนันต์, สารัช อยู่เย็น, เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ หน้าต่ำ - ชนาธิป สรงกระสินธ์ และหน้าเป้า - ธีรศิลป์ แดงดา
เกมช่วง 10 นาทีแรกเป็นเจ้าบ้านเมียนมาได้ลุ้น ก่อน จากจังหวะเข้าพวดของแนวรับไทย จังหวะบอลสุดท้ายบอลไปถึง กอง แซด เนียง ยิงด้วยขวา ทว่าไปตรงตัว กวินทร์

มุ้ย" เบิ้ล อัดพม่า 2-0 ซิวชัย ซูซูกิคัพ รอบรองฯนัดแรก



นาทีที่ 19 ทีมชาติไทยพลาดได้ประตูอย่างไม่น่าเชื่อ จากบอลคิลเลอร์พาสกลางสนามให้ ธีรศิลป์ หลุดเดี่ยวไปโล่งๆ ทว่าบอลสุดท้ายเจ้าตัวกลับเลือกผ่านให้ เกริกฤทธิ์ แทนยิงเอง ทำให้บอลห่างออกหลังไปอย่างน่าเสียดาย แต่แล้วทีมชาติไทยมาได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาทีที่ 22 จากบอลทะลุช่องตรงกลางตามเดิม ชนาธิป ทิ่มให้ ธีรศิลป์ อัดด้วยซ้ายเสยเพดานเข้าไป ก่อนจะหมดครึ่งเวลาแรกด้วยสกอร์นี้
เริ่มครึ่งหลังเพียงนาทีที่ 54 ทีมชาติไทยหนีเป็น 2-0 จากจังหวะบอลทะลุช่องของ ธีราทร ให้ ธีรศิลป์ พลิกหลบแนวรับเจ้าถิ่น ก่อนแปด้วยซ้ายเล่นทางเสียบเสาแรกอย่างเหนือชั้น และเป็นประตูที่ 5 ของ "เอล แดงดา" ในทัวร์นาเมนต์นี้ ขึ้นนำดาวซัลโวเดี่ยว ต่อมานาทีที่ 87 ไทยได้ลุ้นประตูที่ 3 อีกครั้ง จากฟรีคิกหน้ากรอบเขตโทษเยื้องมาทางขวา ธีราทร อัดด้วยซ้าย แต่ไม่ผ่านมือ คยอ ซิน เพียว จบการแข่งขันทีมชาติไทย เอาชนะเมียนมา 2-0 สำหรับนัดต่อไปของไทย จะกลับมาเล่นที่สนามราชมังคลา กีฬาสถาน พบกับเมียนมาอีกครั้งในวันที่ 8 ธันวาคม 2559 เวลา 19.00น.

มุ้ย" เบิ้ล อัดพม่า 2-0 ซิวชัย ซูซูกิคัพ รอบรองฯนัดแรก

logoline