svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"อาท-ต้นน้ำ" ถอนตัว ได้รองแชมป์แบดมินตัน เฟรนช์ โอเพ่น

31 ตุลาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อาท"บดินทร์ อิสสระ และ "ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร ถอนตัวในเกมตัดสินชวดแชมป์การแข่งขันแบดมินตัน "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์" ชิงเงินรางวัลรวม 300,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ10,500,000 บาท ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อคืนวันที่ 30 ตุลาคม


การแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ "โยเน็กซ์ เฟรนช์ โอเพ่น ซูเปอร์ซีรี่ส์" ประเภทชายคู่ "อาท"บดินทร์ อิสสระ/"ต้นน้ำ" นิพิฐพนธ์ พวงพั่วเพชร คู่มือ 16 โลก พบกับ แมเธียส โบอี้/คาร์เท่น มอเกนเซ่น มือวาง 2 จากเดนมาร์ก
ในเกมแรกคู่ของไทยเล่นได้เฉียบขาดกว่าเฉือนชนะไปก่อน 21-19 เกมสอง รูปเกมยังเป็นไปอย่างสูสี ก่อนที่คู่เดนมาร์กจะเอาชนะไปบ้าง 21-18 ต้องตัดสินกันในเกมที่สาม ซึ่งในขณะที่คู่เดนมาร์กนำอยู่ 3-0 คู่ของไทยได้ขอถอนตัวเนื่องจากบดินทร์ได้รับบาดเจ็บที่เข่าซ้ายจากจังหวะพุ่งเข้ารับลูกในการเล่นแต้มสุดท้าย จนไม่สามารถเล่นต่อได้ ทำให้คู่เดนมาร์กชนะไป 19-21,21-18,3-0 (ชนะผ่าน) และส่งผลให้บดินทร์-นิพิฐพนธ์ ได้รองแชมป์สองรายการติดต่อกัน หลังจากก่อนหน้านี้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้รองแชมป์ "เดนมาร์ก โอเพ่น"



ทั้งนี้ ระหว่างการรับรางวัล บดินทร์ที่นั่งรถพยาบาลออกจากสนาม ไม่สามารถมารับรางวัลได้ ทำให้นิพิฐพนธ์ขึ้นมารับรางวัลคนเดียว และได้ชูพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดชระหว่างรับรางวัล

logoline