svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

วิเคราะห์โอกาส คว้าตั๋ว อลป. ทีมตบลูกยางสาวไทย

20 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากชัยชนะของทีมตบลูกยางสาวไทย ที่สามารถเก็บเพิ่ม 3 แต้มได้ในเกมที่การเอาชนะ คาซัคสถาน 3-0 เซ็ต ทำให้เรามี 7 แต้ม ขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 5 แทนที่ เปรู โดยจากชัยชนะเกมนี้ทำให้ทีมตบลูกยางสาวไทย ยังมีโอกาส ที่จะได้ไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศ บราซิล แม้ว่าโอกาสอาจริบหรี่ แต่ก็มีความเป็นไปได้ในเชิงทฤษฎี ใน 4 ข้อ ดังนี้


1.ในอีก 2 เกมที่เหลือ กับ เกาหลีใต้ และเปรู ทีมสาวไทยจำเป็นต้องชนะ ด้วยสกอร์ 3-0 หรือ 3-1 เซ็ต เพียงสถานเดียวเท่านั้น เพื่อเก็บ 3 คะแนนเต็มให้ได้จากทั้ง 2 นัด และมีแต้มเพิ่มเป็น 13 แต้ม

วิเคราะห์โอกาส คว้าตั๋ว อลป. ทีมตบลูกยางสาวไทย


2. ต้องลุ้นให้ เกาหลีใต้ หรือ ญี่ปุ่น แพ้รวดใน 2 เกมที่เหลือ ซึ่งตัดเกาหลีใต้ออกไปได้เลย เพราะมีความเป็นไปได้น้อยมาก ที่ในเกมสุดท้ายเกาหลีใต้ จะไปแพ้ให้กับโดมินิกัน ที่ยังไม่มีแต้มเลยในการแข่งขันครั้งนี้ ส่วนที่พอหวังได้ก็คือ ญี่ปุ่น ที่เหลือ 2 เกมกับ อิตาลี และเนเธอร์แลนด์ ซึ่งมีความเป็นไปได้มากกว่า ที่สาวยุ่นจะแพ้รวด
3.โดยหากเป็นไปตาม 2 ข้อแรก จะเท่ากับว่า เกาหลีใต้ (เดิมมี 12 แต้ม) = มีเพิ่มเป็น 15 แต้ม (*ตามเงื่อนไขนี้/ต้องแพ้ไทย และชนะโดมินิกัน) , *ไทย (เดิมมี 7 แต้ม) = มีเพิ่มเป็น 13 แต้ม (มาจากการชนะเกาหลีใต้ และเปรู) และ ญี่ปุ่น มี 11 แต้มเท่าเดิม (แพ้รวดใน 2 เกมที่เหลือ)

วิเคราะห์โอกาส คว้าตั๋ว อลป. ทีมตบลูกยางสาวไทย

4.จากเงื่อนไขทั้งหมด จะทำให้เกาหลีใต้ คว้าโควต้าไปโอลิมปิก ในฐานะทีมเอเชียที่ดีที่สุดไปครอง ส่วนไทยจะขึ้นมารั้งอันดับ 4 ของตาราง โดยจะตัดเกาหลีใต้ ที่ไปในโควต้าเอเชียออกไป และหลังจากนี้จะนับโควต้าโอลิมปิก 3 ลำดับไล่เรียงลงมา ซึ่งหากเป็นไปตามนี้ ไทย จะได้ตั๋วใบสุดท้ายไปบราซิลทันที**สรุปง่ายๆ คือ ไทยต้องชนะ 2 นัดที่เหลือ > แช่งให้ญี่ปุ่นแพ้รวด >และส่งแรงใจให้ทีมตบลูกยางสาวไทยคว้าตั๋วใบนี้ให้ได้.. แม้ว่าทั้งหมดที่ว่ามานี้อาจจะเป็นเพียงทฤษฎี และอาจถูกมองว่าฝันกลางวัน.. แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ถ้าเราได้สู้อย่างเต็มที่แล้ว.. ไทยแลนด์ สู้ๆ !!โดย : ทีมข่าวกีฬาเนชั่นทีวี

logoline