svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ส.บอล" ร่วมประชุม "ฟีฟ่า คองเกรส"

13 พฤษภาคม 2559
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมคณะ เข้าร่วมประชุม "ฟีฟ่า คองเกรส" ที่ประเทศเม็กซิโก โดยนับเป็นการประชุมครั้งแรก ภายใต้การนำของ จานนี่ อินฟานติโน

นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ - พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง พร้อมด้วย พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมฯ และพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาฯ ฝ่ายต่างประเทศ ได้เข้าร่วมประชุมใหญ่ประจำปีของสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ ฟีฟ่า หรือ "ฟีฟ่า คองเกรส" ครั้งที่ 66 ที่ประเทศเม็กซิโก โดยการประชุมได้มีขึ้น ในระหว่างวันที่ 12 - 13 พฤษภาคม
โดยก่อนการประชุมใหญ่จะเริ่มขึ้น พล.ต.อ.สมยศ และคณะ ได้เข้าพบกับ ชีค ซัลมาน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี และได้มีการหารือถึงความร่วมมือในการสนับสนุนวงการฟุตบอลไทย อีกด้วย
สำหรับวาระการประชุมที่น่าสนใจ ครั้งนี้ถือเป็นการประชุมใหญ่ครั้งแรกภายใต้การนำของ จานนี อินฟานติโน ที่มีนโยบายที่จะนำเสนอต่อที่ประชุมคือเรื่องการส่งเสริมการพัฒนาและสนับสนุนเงินให้ประเทศสมาชิกแต่ละชาติ ประมาณ 5.5 ล้านเหรียญ ในรอบ 4 ปี เพื่อนำไปพัฒนาฟุตบอลในด้านต่างๆ
นอกจากนี้ ยังมีการโหวตหารือการยกเลิกโทษแบนของอินโดนีเซียและคูเวต ซึ่งประเทศไทย ได้รับเกียรติให้เป็น 1 ใน 8 ประเทศ ในการทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการนับคะแนนโหวตในครั้งนี้ด้วย

logoline