svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"ซิโก้" ซ้อมเข้มเตรียมฉะ "เสือเหลือง"

15 ธันวาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทัพนักฟุตบอล "ช้างศึก" ทีมชาติไทย ยังคงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง เพื่อเตรียมลงทำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน ครั้งที่ 10 เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2014 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก กับ มาเลเชีย ในวันพุธที่ 17 ธันวาคมนี้ ที่ราชมังคลากีฬาสถาน เวลา 19.00 น.

ล่าสุดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม ที่ผ่านมา "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือ ทีมชาติไทย นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่สนามราชมังคลาฯ โดยแบ่งข้างลงทีมเพื่อทดสอบแท็คติกการเล่นที่จะพบ มาเลเซีย ซึ่ง "ซิโก้" ได้ให้ อดิศักดิ์ ไกรษร ลงเป็นกองหน้าตัวเป้าตลอดการลงทีม ก่อนที่ให้สัมภาษณ์ว่าการเจอกับ มาเลเซีย นัดแรก ต้องเอาชนะให้ได้ไม่ว่าจะสกอร์ใดก็ตาม "แน่นอนว่าเกมแรกหากเราเก็บชัยชนะได้แบบไม่เสียประตูในบ้านก็จะกุมความได้เปรียบ ซึ่งคงเปิดเกมรุกเพื่อเอาประตูแรกให้ไวที่สุด ส่วนความพร้อมนักเตะทุกคนถือว่าสมบูรณ์ โดยผมได้บอกนักเตะว่าเราต้องชนะให้ได้ทั้ง 2 นัด เพื่อเป็นเบอร์ 1 ของอาเซียนอย่างสมบูรณ์แบบ" "ซิโก้" กล่าวต่อว่าสิ่งที่ต้องระวังคือลูกตุกติกของผู้เล่น มาเลเซีย เพราะหลายคนมีประสบการณ์ซึ่งอาจทำให้เสียสมาธิ ดังนั้นต้องไม่หลงกล โดยเฉพาะ ประกิต ดีพร้อม, ชาริล ชัปปุยส์ และสารัช อยู่เย็น ที่มีใบเหลืองติดตัว ส่วนแผนการเล่นยังคงยึด 4-3-3 ขณะเดียวกัน อดิศร พรหมรักษ์ ปราการหลังตัวหลักที่มีอาการบาดเจ็บและไม่ได้ลงสนามตั้งแต่รอบรองฯ ล่าสุดทีมแพทย์ยืนยันแล้วว่า อดิศร จะชวดลงสนามในนัดชิงชนะเลิศทั้ง 2 เกม เนื่องจากมีอาการบาดเจ็บที่เอ็นไขว้เข่าหน้า ต้องพักประมาณ 2 สัปดาห์
สำหรับสถิติของทั้ง 2 ทีมที่พบกันในศึกชิงแชมป์อาเซียน ปรากฎว่าเจอกันทั้งหมด 11 ครั้ง ซึ่ง ไทย ทำได้ดีกว่า โดยชนะ 6 ครั้ง เสมอ 3 ครั้ง และมาเลเซีย ชนะ 2 ครั้ง
ขณะที่บัตรเข้าชมการแข่งขัว ตัวแทนฝ่ายจัดการแข่งขันของสมาคมฟุตบอลฯ ยืนยันว่าบัตรได้จำหน่ายหมดแล้ว เช่นเดียวกับโซนของแฟนบอล มาเลเซีย ดังนั้นหน้าสนามวันแข่งขันจะไม่มีเปิดจำหน่ายแน่นอน ซึ่งฝ่ายจัดฯ จะมีการเพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเพื่อคอยดูแลและจับกุมผู้ฝ่าฝืนข้อห้ามต่างๆ

logoline