svasdssvasds
เนชั่นทีวี

กีฬา

"แซมบ้า"พร้อมบู๊โคลอมเบีย รอบ 8 ทีม

04 กรกฎาคม 2557
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเคลื่อนไหวของ ศึกฟุตบอลโลก 2014 รอบ 8 ทีมสุดท้าย ที่บราซิล ประจำวันที่ 4 กรกฎาคม มีโปรแกรมฟาดแข้ง 2 คู่ เริ่มจาก "แซมบ้า" บราซิล จะพบกับ โคลอมเบีย ที่สนามคาสเตเลา สเตเดี้ยม เมืองฟอร์ตาเลซา ในเวลา 03.00 น.

โดยในช่วงก่อนเกมนัดนี้ "บิ๊กฟิล" หลุยส์ เฟลิเป สโคลารี กุนซือทีมเจ้าภาพ ยอมรับว่า เจมส์ โรดริเกซ กองกลางตัวเก่งของโคลอมเบีย คือ ตัวอันตรายที่ทีมต้องจัดการป้องกันให้ได้ตลอดทั้ง 90 นาที จึงสั่งให้ลูกทีมต้องจับตายเอาไว้เลยคาดว่า "แซมบ้า" จะยังคงเล่นในระบบ 4-2-3-1 สำหรับแนวรับยังคงเป็นชุดเดียวกับที่เล่นกันมาตลอดในศึกฟุตบอลโลกครั้งนี้น โดย ติอาโก ซิลวา จะยืนคู่กับ ดาวิด ลุยซ์ ขณะที่กองกลางตัวรับ 2 คนจะเป็น แฟร์นันดินโญ ส่วนอีกตำแหน่งน่าจะเป็น เปาลินโญ หรือ เฮอร์นาเนซ เนื่องจาก หลุยส์ กุสตาโว ติดโทษแบน ส่วนแนวรุก 3 คนไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง จึงทำให้ ฮัล์ค, ออสการ์ และ เนย์มาร์ จะได้ประสานงานร่วมกันเหมือนเดิม ส่วน เฟรด ยังได้รับความไว้วางใจให้ยืนเป็นหัวหอกตัวเป้าด้าน โคลอมเบีย ของกุนซือ โฮเซ เปเกอร์มัน ที่ชนะมาทุกนัดในฟุตบอลโลกครั้งนี้ และไม่มีปัญหาเรื่องนักเตะบาดเจ็บหรือติดโทษแบน จึงพร้อมจัดทีมชุดใหญ่ลงสนามอย่างแน่นอน ซึ่งยังคงมี เจมส์ โรดริเกซ กองกลางตัวรุกที่ยิงไปแล้ว 5 ประตูในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นตัวอันตรายเหมือนเช่นเคย
สำหรับการจัดทีมของ เปเกอร์มัน ยังคงยึดการเล่นในระบบ 4-4-2 โดยแนวรับยังคใช้ มาริโอ เยเปส กองหลังตัวเก๋าวัย 37 ปียืนเล่นคู่กับ คริสเตียน ซาปาตา ขณะที่เกมรุกริมเส้น นอกจาก เจมส์ โรดริเกซ จะเล่นยืนทางซ้าย ส่วนทางขวาจะเป็น ฮวน กัวดราโด ขณะที่มิดฟิลด์คู่กลางจะเป็น คาร์ลอส ซานเชซ กับ พอล อากีลาร์ ส่วนคู่กองหน้า ทีโอฟิโบ กูเตียร์เรซ น่าจะได้ยืนคู่กับ แจ็คสัน มาร์ติเนซ

logoline