svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

SEAC จัด YourNextU Homeroom #1 เผยกลยุทธ์ 5Cs ส่งท้ายปี 65

23 พฤศจิกายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

SEAC จัด YourNextU Homeroom #1 เผยกลยุทธ์ 5Cs ส่งท้ายปี 65 ตั้งเป้าหลักขยายฐานลูกค้าสะสมสิ้นปีรวม 70,000 คน พร้อมเปิดตัวแคมเปญ “รักนะตัวเอง” ดึง 3 ศิลปิน ร่วมสื่อสารขยายฐานกลุ่มเป้าหมายใหม่ จัดชุดการเรียนรู้ชุดใหญ่ เป็นของขวัญรับปีใหม่คนไทย ก่อนสิ้นปี

  • SEAC จัดชั่วโมงโฮมรูมครั้งที่ 1 อัพเดทไฮไลท์ความสำเร็จ 90 วันหลังการรีแบรนด์สู่ YourNextU School of Life ศูนย์รวมวิชาชีวิต จัดทัพผู้บริหารและทีมงานใหม่ เดินหน้ากลยุทธ์ 5Cs รวมพลังทุกภาคส่วน สร้างจุดเปลี่ยนพลิกโฉมธุรกิจการศึกษาไทยให้น่าสนใจกว่าเดิม พร้อมขยายฐานชุมชนคนรักเรียน ด้วยเป้าหมายปิดปี 65 ด้วยตัวเลขฐานลูกค้าสะสมรวม 70,000 คน เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำในการสร้างทักษะวิชาชีวิตให้คนไทยทุกคน
  • เปิดตัว “Friends of YourNextU” คนล่าสุด ครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ เพื่อร่วมผลิตคอนเท้นท์ ร่วมสร้างคอมมูนิตี้ และพัฒนาหลักสูตรพิเศษร่วมกัน
  • จับมือกับ 3 ศิลปินนักเล่าเรื่องแห่งยุคสมัย SOMMARKZ (สมม้าค),  Tum Ulit (ตั้ม–ณฐกร อุลิตร) และกตัญญู สว่างศรี ถ่ายทอด Brand Purpose ผ่านแคมเปญ “รักนะตัวเอง” สู่กลุ่มเป้าหมายใหม่ พร้อมจัดแพคเกจการเรียนรู้ชุดใหญ่ มอบเป็นของขวัญต้อนรับปีใหม่ สำหรับบุคคลทั่วไปและองค์กร

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC กล่าวว่า “ภายหลังการเข้าร่วมงานกับ SEAC พบว่า ปัจจุบัน คนไทยยังให้ความสำคัญกับการศึกษาหรือพัฒนาตัวเองน้อยมาก และมองว่าเป็นเรื่อง “น่าเบื่อ” และเป็นเรื่องท้ายๆ ที่คนจะสนใจลงทุนให้กับตัวเอง YourNextU School of Life ศูนย์รวมวิชาชีวิต จึงต้องการเดินหน้าปลุกกระแสสังคมไทยให้ทุกภาคส่วนหันมาสนใจ และช่วยกันสร้างแรงกระเพื่อมให้คนไทยเห็นคุณค่า และให้ความสำคัญกับเรื่องของการพัฒนาตัวเองและการเรียนรู้ตลอดชีวิต เสมือนเป็นปัจจัยที่ 5 ของชีวิต โดยเฉพาะทักษะวิชาชีวิต หรือ Soft Skills ที่เราเชื่อว่าสามารถช่วยส่งผลต่อการพัฒนาตัวเองทั้งในที่ทำงาน ตลอดจนการใช้ชีวิตประจำวันอีกด้วย ซึ่งจากผลการสำรวจพนักงานของประเทศสหรัฐอเมริกามากกว่า 750 คน โดย Wonderlic พบว่า 97% ของพนักงานเห็นด้วยว่า Soft Skills มีผลต่อประสิทธิภาพการทำงาน ในขณะที่ สแตนฟอร์ด รีเสิร์ช  เซ็นเตอร์ (Stanford Research Center) มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ด (Harvard University) และมูลนิธิคาร์เนกี (Carnegie foundation) รายงานว่า 85% ของความสำเร็จในการทำงานมาจาก Soft Skill และ People Skill ที่ดีเยี่ยม ซึ่งข้อมูลเหล่านี้ บ่งชี้ถึงความสำคัญของ Soft Skill ที่เข้ามามีบทบาทสำคัญต่อชีวิตของคนมากขึ้น ดังนั้น เราจึงวางภารกิจสำคัญของการขยายเครือข่ายชุมชนคนรักการเรียนรู้ในวงที่กว้างขึ้น ด้วยเป้าหมายหมายหลักของปี 2565 กับการเพิ่มจำนวนสมาชิกสะสมรวม 70,000 คนในสิ้นปีนี้”

บุณย์ญานุช บุญบำรุงทรัพย์ กรรมการผู้จัดการ YourNextU by SEAC

สำหรับช่วงเวลา 3 เดือนนับจากการรีแบรนด์สู่ YourNextU School of Life ศูนย์รวมวิชาชีวิต  YourNextU ประสบความสำเร็จจากสิ่งต่างๆ ที่ได้ทดลองทำและเรียนรู้ภายใต้ทิศทางธุรกิจใหม่ในหลายด้าน เริ่มตั้งแต่การปรับโครงสร้างผู้บริหารและทีมงาน ในตำแหน่งงานใหม่ๆ เพื่อร่วมภารกิจปรับเปลี่ยนประสบการณ์และนิยามใหม่ของการเรียนรู้ การหาวิธีการสร้างรายได้ด้วยกลยุทธ์การขายแบบใหม่ จากเดิมที่มุ่งเน้นเพียงการขายแบบแพ็กเกจเหมาจ่าย (Subscription) อย่างเดียว มาเป็นการขายแบบรายวิชา โดยไฮไลท์ 5 หลักสูตรวิชาชีวิต การสร้างความแตกต่างใหม่ๆ ในการผ่านความร่วมมือกับ Creative Talk เพื่อร่วมออกแบบการจัดงาน Soft Skills Bootcamp#1 โดยหวังผลสร้างคอมมูนิตี้ สังคมการเรียนรู้เรื่อง Soft skills กับกลุ่มเป้าหมาย ตลอดจนมองหาวิธีการสร้างสรรค์และประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ๆ ด้วยการสนับสนุนละครเวทีในรูปแบบ Immersive Theatre เรื่อง “nowhereland: THE EDEN” อีกทั้งยังจัดกิจกรรม CSR ในรูปแบบของกิจกรรมเวิร์คช้อป ภายใต้โครงการ “Iconic Women Alliance (IWA) by SEAC” เพื่อให้ผู้หญิงธรรมดา ได้มีโอกาสที่จะเสริมสร้างศักยภาพและพัฒนาตนเองให้ดียิ่งขึ้น รวมถึงการจัดหลักสูตรพิเศษสำหรับ KOLs และ Influencers เพื่อเปิดมิติใหม่ของการสื่อสารเรื่องการเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ ให้ถ่ายทอดไปยังกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ อีกด้วย

โดยนับจากนี้ จะยังคงเดินหน้าปิดปี 2565 ให้ไปถึงเป้าหมายที่ต้องการ ภายใต้กลยุทธ์ หลัก 5Cs ซึ่งประกอบด้วย

  • Contextualize – มุ่งออกแบบหลักสูตรและสร้างสรรค์ประสบการณ์การเรียนรู้ให้หลอมรวมเข้าไปในชีวิตคนอย่างไร้รอยต่อ ทั้ง Hard Skills และ Soft Skills อีกทั้งยังปรับให้สอดคล้องเข้ากับชีวิตของคนไทยทุกช่วงวัย ด้วยเนื้อหาจากสถาบันที่เชี่ยวชาญและมีชื่อเสียงระดับโลกจำนวนมาก
  • Collaboration - สรรหาพันธมิตรใหม่ๆ เพื่อมาเป็น “Friends of YourNextU” โดยร่วมมือกับเพื่อนร่วมทางที่มีแนวคิด ความเชื่อและความสนใจเดียวกัน ที่ต้องการจะยกระดับการศึกษาให้กับผู้คนในประเทศไทย (Inspire) และพร้อม ร่วมสร้างสรรค์เส้นทางการเรียนรู้อย่างในรูปแบบใหม่ๆ ไม่สิ้นสุดไปด้วยกัน (Design) เพื่อขยายขอบค่ายของชุมชนคนรักการเรียนรู้ในกลุ่มลูกค้าเป้าหมายใหม่ๆ ที่กว้างขึ้น (Expand) โดยล่าสุด ประกาศเปิดตัว ครูลูกกอล์ฟ-คณาธิป สุนทรรักษ์ เจ้าของสถาบันสอนภาษาและดีเจที่หลายคนรู้จักคุ้นเคย ที่จะเข้าร่วมผลิตคอนเท้นท์ในรูปแบบต่างๆ ที่ให้ความรู้แก่กลุ่มเป้าหมายโดยเน้นหลักไปที่ Gen Z ร่วมสร้างคอมมูนิตี้ รวมถึงให้ข้อมูลอินไซด์เพื่อร่วมพัฒนาหลักสูตรพิเศษที่เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายอีกด้วย
  • Creativity – นำไอเดียความคิดสร้างสรรค์ มาสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ในรูปแบบใหม่ๆ เช่น การเรียนรู้แบบ Game-based learning ซึ่งเป็นซิ๊กเนเจอร์ของ SEAC โดยผสมผสานความสนุกของการเล่นเกมส์เข้าไปในการเรียนรู้ ทำให้ผู้เรียนรู้สึกสนุก เข้าถึงง่าย และนำไปใช้ได้จริง
  • Continuity – ส่งเสริมการเรียนรู้อย่างต่อเนื่องครบวงจร กับรูปแบบการเรียนรู้ในแบบ 4 Line Learning ที่ครอบคลุมทั้งแบบ ONLINE, INLINE, BEELINE และ FRONTLINE
  • Community – ส่งเสริมให้เกิดสังคมการเรียนรู้ ซึ่งทุกคนสามารถเรียนรู้ไปพร้อมๆ กันเพื่อเติบโตไปด้วยกัน โดยไม่จำกัดอยู่เพียงในกลุ่มแวดวงคนทำงาน พนักงานองค์กรหรือบริษัท ฝ่ายทรัพยากรบุคคลของหน่วยงานหรือองค์กร แต่ขยายวงกว้างจนเกิดเป็น” ชุมชนของคนรักการเรียนรู้”

SEAC จัด YourNextU Homeroom #1 เผยกลยุทธ์ 5Cs ส่งท้ายปี 65

จากกลยุทธ์ดังกล่าว YourNextU ได้เปิดตัวแคมเปญ “รักนะตัวเอง” ที่ต้องการชวนคนไทยมามอบของขวัญด้วยการมอบความรู้และการพัฒนาตัวเอง เพื่อเป็นการแสดงความรักและคำขอบคุณให้แก่ให้ตัวเอง คนรอบตัวหรือแม้แต่ในมุมบริษัท ก็สามารถมอบให้พนักงานได้ พร้อมจับมือกับศิลปินนักเล่าเรื่องแห่งยุคสมัย 3 คน ได้แก่ SOMMARKZ นักสร้างคอนเทนต์ผ่านโซเชียลแพล็ตฟอร์มกับคำคมบาดใจ, Tum Ulit นักวาดการ์ตูนที่เล่าเรื่องด้วยภาพล้วนๆ ไม่มีคำผสม และ กตัญญู สว่างศรี นักเล่าเรื่องบนเวทีในรูปแบบ Stand Up Comedy ที่จะมาร่วมสื่อสารนิยามของการรักตัวเองในบริบทต่างๆ ผ่านการเล่าเรื่องในแบบฉบับของตัวเอง เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มคนรุ่นใหม่มากขึ้น

พร้อมกันนี้ ยังจัดชุดของขวัญชุดใหญ่ด้วยชุดการเรียนรู้ในแบบต่างๆ เพื่อมอบเป็นของขวัญให้แก่คนไทยรับเทศกาลปีใหม่

  • รักตัวเอง - สำหรับลูกค้าบุคคล ซื้อแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) 6 เดือน แถม 6 เดือน ในราคาพิเศษ 9,000 บาท จาก 12,000 บาท (ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565)
  • รักคนที่เรารัก – สำหรับลูกค้าบุคคล ซื้อให้ลูกค้าบุคคลท่านอื่น ด้วยแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) 6 เดือน แถม 6 เดือน ในราคาพิเศษ 9,000 บาท จาก 12,000 บาท (ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 31 ธันวาคม 2565)
  • รักคนที่ทำงานให้เรา - สำหรับลูกค้าองค์กร ซื้อแพ็กเกจ เรียนสดผ่านซูม (Virtual) หรือแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) จำนวน 100 users ขึ้นไป รับฟรีแบบประเมินบุคลิกภาพ Psytech พร้อม Report สำหรับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ YNU ทุกคน รวมถึง Psytech Team Analysis Report วิเคราะห์จุดอ่อน จุดแข็ง ภาพรวมขององค์กร อีก  1 ฉบับ

SEAC จัด YourNextU Homeroom #1 เผยกลยุทธ์ 5Cs ส่งท้ายปี 65

หรือซื้อแพ็กเกจเรียนสดผ่านซูม (Virtual) หรือแพ็กเกจเรียนได้ไม่จำกัด (Full Access) จำนวน 50 Users ขึ้นไป รับฟรีแบบประเมินบุคลิกภาพ Psytech พร้อม Report สำหรับพนักงานที่เข้าร่วมโครงการ YourNextU ทุกคน (ระยะเวลาโปรโมชั่น ตั้งแต่วันนี้ – 31 มกราคม 2566)

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Facebook: YournextU หรือ https://www.facebook.com/Yournextu

“เราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าแคมเปญ “รักนะตัวเอง” จะทำให้นิยามของการมอบของขวัญสำหรับตัวเองหรือคนรอบตัวในโอกาสพิเศษ ได้ครอบคลุมไปถึงการให้ความรู้และการพัฒนาตัวเอง ทำให้เกิดมุมมองใหม่ๆ ที่จะผลักดันให้การเรียนรู้แบบไม่สิ้นสุดได้ขยายวงกว้างจนเกิดเป็นชุมชนคนรักการเรียนรู้ที่กว้างขึ้น ซึ่งถือเป็นหนึ่งในจุดมุ่งหมายที่สำคัญที่สุดของ YourNextU” บุณย์ญานุช กล่าวสรุป

logoline