svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

“กรุงไทย” เปิดขายหุ้นกู้ดิจิทัล SCGP ดอกเบี้ย 2.80% ผ่าน"เป๋าตัง" ตอกย้ำผู้นำการลงทุนสะดวก-ทั่วถึง ดีเดย์ 26 ก.ค.นี้

22 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ “SCGP” เตรียมพร้อมเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล อายุ 2 ปี 10 เดือน อัตราดอกเบี้ย 2.80% ต่อปี จ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ของธนาคารกรุงไทย เงินลงทุนขั้นต่ำเพียง 10,000 บาท คาดว่าจะเปิดจองซื้อวันที่ 26 - 27 กรกฎาคมนี้

     นายวิชาญ จิตร์ภักดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทเอสซีจี แพคเกจจิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ SCGP เปิดเผยว่า SCGP พร้อมสำหรับการเสนอขายหุ้นกู้ดิจิทัล ชนิดระบุชื่อผู้ถือ ไม่ด้อยสิทธิ ไม่มีหลักประกัน และมีผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ อายุ 2 ปี 10 เดือน อัตราผลตอบแทน 2.80% ต่อปี มูลค่าไม่เกิน 5,000 ล้านบาท กำหนดจ่ายดอกเบี้ยทุก 6 เดือน โดยหุ้นกู้ดิจิทัลของ SCGP ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ A+(tha) จาก ฟิทช์ เรทติ้งส์ (ประเทศไทย) เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2565 สะท้อนความแข็งแกร่งและการเติบโตอย่างต่อเนื่องของ SCGP  ทั้งนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่า การเสนอขายหุ้นกู้ SCGP ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ลงทุน โดยเฉพาะผู้ลงทุนที่ต้องการการลงทุนที่มั่นคง ให้ผลตอบแทนดีในธุรกิจบรรจุภัณฑ์ที่ยั่งยืน และพร้อมเติบโตเคียงคู่ผู้บริโภค

     นายรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า การขายหุ้นกู้ดิจิทัล “SCGP” ผ่านวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ บนแอปพลิเคชัน “เป๋าตัง” เป็นเรื่องที่น่ายินดีเป็นอย่างยิ่งสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชันของธนาคาร ทำให้นักลงทุนสามารถเข้าถึงการลงทุนหุ้นกู้ดิจิทัลของ SCGP รวมถึงสามารถซื้อขายหุ้นกู้ในตลาดรองได้อย่างสะดวก รวดเร็ว  แบบเรียลไทม์ตลอด 24 ชั่วโมง ได้รับหุ้นกู้และได้รับเงินทันที พร้อมทั้งแสดงข้อมูลการถือครองหุ้นกู้ ราคาซื้อขาย ครบจบในที่เดียว ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน ทำให้มีความโปร่งใส และสามารถตรวจสอบได้

“กรุงไทย” เปิดขายหุ้นกู้ดิจิทัล SCGP ดอกเบี้ย 2.80% ผ่าน\"เป๋าตัง\" ตอกย้ำผู้นำการลงทุนสะดวก-ทั่วถึง ดีเดย์ 26 ก.ค.นี้

     สำหรับผู้ที่สนใจจองซื้อหุ้นกู้ดิจิทัล SCGP สามารถลงทะเบียนวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้บนแอปฯ “เป๋าตัง” ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยทำแบบประเมินความเสี่ยงผู้ลงทุน และเติมเงินหรือเลือกผูกบัญชีกับธนาคารกรุงไทยให้พร้อมก่อนการวันเปิดจองซื้อหุ้นกู้เพื่อให้ไม่พลาดโอกาสการลงทุน ทั้งนี้ธนาคารคาดว่าจะเปิดจองซื้อพร้อมกันในวันที่ 26 กรกฎาคม 2565 ตั้งแต่เวลา 08.30 น. จนกว่าจะมีผู้จองซื้อหุ้นกู้เต็มตามจำนวนที่เสนอขาย หรือไม่เกินวันที่ 27 กรกฎาคม 2565 เวลา 15.00 น. จำนวนจองซื้อขั้นต่ำ 10,000 บาท ทวีคูณครั้งละ 10,000 บาท สูงสุดไม่เกิน 25 ล้านบาทต่อราย โดยหุ้นกู้จะถูกจัดสรรให้กับผู้ที่จองซื้อและชำระเงินค่าจองซื้อหุ้นกู้ผ่านแอปฯ ได้สำเร็จตามลำดับการจอง หรือ “จองก่อน ได้ก่อน” ทั้งนี้ผู้สนใจสามารถศึกษาขั้นตอนการลงทะเบียนแอปฯเป๋าตังและวอลเล็ตซื้อขายหุ้นกู้ได้ผ่าน https://krungthai.com/link/scgp-digital-bond-website-nation-tv22

     หรือศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับหุ้นกู้ได้จากร่างหนังสือชี้ชวนเพื่อการเสนอขายหุ้นกู้

     Link : https://market.sec.or.th/public/ipos/IPOSDE01.aspx?TransID=426002&SD=

     สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Krungthai Contact Center โทร. 02-111-1111 หรือธนาคารกรุงไทยทุกสาขา

logoline