svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

MEA ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเยียวยา มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ต่อเนื่อง

05 กรกฎาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จากเหตุเพลิงไหม้บริเวณสำเพ็ง เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน ที่ผ่านมา พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย มีความห่วงใยผู้ที่ได้รับผลกระทบ และได้นำข้อสั่งการ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในการเยียวยา ดูแลผู้ประสบภัยและแก้ปัญหาระยะยาว โดยสั่งให้การไฟฟ้านครหลวงลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมจ่ายเงินเยียวยาประชาชนเป็นการด่วน

     ความคืบหน้าล่าสุด (5 กรกฎาคม 2565) นายโกศล ขาวสำอางค์ ผู้อำนวยการไฟฟ้าเขตวัดเลียบ ได้มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้นให้กับผู้เสียหาย และผู้ที่ได้รับผลกระทบ จำนวน 4 ราย ได้แก่ นางสาวมลชรัตน์ แก้วศรีไตร, นางสาวนราทิพย์ อาสา, นางสาวเกศกนก ศรีสุริยวงศ์ และนายบรรณวิชญ์ เขตมรคา รวมถึงมอบหนังสือรับรองการมีสิทธิรับเงินค่ารักษาพยาบาล (นอกเหนือจากประกันสังคม และให้เรียกเก็บค่ารักษาพยาบาลกับการไฟฟ้านครหลวง) ที่โรงพยาบาลกลาง และโรงพยาบาลศิริราช ให้กับนายสมชาย วรสาน ณ ห้องประชุมจักรเพชร การไฟฟ้านครหลวงเขตวัดเลียบ

MEA ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเยียวยา มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ต่อเนื่อง MEA ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเยียวยา มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ต่อเนื่อง MEA ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเยียวยา มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ต่อเนื่อง

     การไฟฟ้านครหลวงขอแสดงความเสียใจกับผู้เสียชีวิต ผู้บาดเจ็บ รวมถึงผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ และได้ดำเนินมาตรการเยียวยาเร่งด่วน เพื่อให้ผู้ประสบเหตุได้รับความช่วยเหลือในเบื้องต้น โดยไม่รอกระบวนการพิสูจน์หลักฐาน ซึ่งจะให้ความช่วยเหลือกับผู้ที่ได้รับผลกระทบทุกกลุ่มให้ได้มากที่สุดเท่าที่สามารถดำเนินการได้และเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ ขณะที่ด้านกระบวนการทางกฎหมาย ยังต้องรอผลการตรวจสอบหาสาเหตุของเพลิงไหม้ และมูลค่าความเสียหาย เพื่อให้ความเป็นธรรมสูงสุดต่อผู้ได้รับผลกระทบ ตลอดจนปรับปรุงแก้ไขปัญหาร่วมกับทุกภาคส่วนเพื่อหาทางป้องกันไม่ให้เหตุการณ์สูญเสียเกิดขึ้นอีก โดยมีมาตรการทบทวนแผนการบำรุงดูแลรักษาอุปกรณ์ เพิ่มความถี่ในการตรวจสอบ นำนวัตกรรมการแจ้งเตือนเหตุสำหรับหม้อแปลงไฟฟ้ามาใช้เพิ่มเติมจากระบบเดิมที่มีอยู่ พร้อมเร่งตรวจสอบดูแลระบบไฟฟ้ารวมถึงจุดเสี่ยงต่าง ๆ และจัดระเบียบสายสื่อสารร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่รับผิดชอบ เพื่อความปลอดภัยสูงสุดของประชาชน

MEA ขานรับนโยบายนายกรัฐมนตรีช่วยเหลือเยียวยา มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยเพลิงไหม้ต่อเนื่อง

     MEA มีความพร้อมดูแลระบบจำหน่ายไฟฟ้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร นนทบุรี และสมุทรปราการ ให้มีความเพียงพอ มั่นคง ปลอดภัย และพร้อมให้บริการแก้ไขไฟฟ้าขัดข้อง ตลอด 24 ชั่วโมง สำหรับประชาชนที่พบว่าอุปกรณ์ไฟฟ้าของ MEA ชำรุด หรืออยู่ในสภาพที่ไม่ปลอดภัย สามารถแจ้งเหตุได้ที่ MEA Smart Life Application ซึ่งเป็นแอปพลิเคชันบนสมาร์ตโฟนระบบ iOS และ Android ของ MEA ดาวน์โหลดฟรี คลิก https://onelink.to/measmartlife หรือช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ ได้แก่ Facebook : การไฟฟ้านครหลวง MEA, Line : MEA Connect, Twitter: @mea_news และศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้าการไฟฟ้านครหลวง MEA Call Center 1130 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง 

#มาตรการเยียวยา
#อัคคีภัย #ไฟไหม้สำเพ็ง
#MEASMARTSERVICE
#MEA #การไฟฟ้านครหลวง
#พลังงานเพื่อวิถีชีวิตเมืองมหานคร

logoline