svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย มอบ โค-กระบือ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้คนตาบอดทั่วประเทศ

20 มิถุนายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย มอบ โค-กระบือ สร้างงาน สร้างรายได้ ให้คนตาบอดทั่วประเทศ

ความคืบหน้าที่สมาคมประชาคมคนตาบอดไทย ได้เดินทางไปไถ่ชีวิตโค-กระบือจากโรงฆ่าสัตว์  ปัจจุบันได้โค-กระบือ จำนวน 612 ตัว และทางสมาคมฯ ได้มอบโค-กระบือให้คนตาบอดครอบครัวละ 2 ตัว ครัวเรือนจากทั่วประเทศ เพื่อนำไปให้คนตาบอดที่เป็นเกษตรกรและครอบครัวเลี้ยง 

โดยโค-กระบือที่ได้รับการไถ่ชีวีตผู้เลี้ยงจะต้องไม่นำไปฆ่าหรือขาย แต่ลูกซึ่งเกิดจากโค-กระบือ  คนตาบอดและครอบครัวสามารถเลี้ยงไว้เพื่อจำหน่ายได้ ทั้งนี้เพราะคนพิการมิได้อยากเกิดมาเป็นคนพิการ การส่งเสริมให้คนพิการมีงานทำ จึงเป็นการเปลี่ยนคนพิการจากภาระให้เป็นพลัง แต่อย่างไรก็ตามยังมีคนตาบอดที่เป็นเกษตรกรและครอบครัวต้องการโค-กระบืออีกว่า 1,000 ครัวเรือน

     ทางสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย จึงขอเรียนเชิญท่านผู้ชมร่วมบริจาคสมทบทุนเพื่อไถ่ชีวิตโค-กระบือให้รอดพ้นจากการเชือดของโรงฆ่าสัตว์   โดยท่านสามารถร่วมทำบุญใหญ่ในการให้ชีวิตโดยการไถ่ชีวิตโค-กระบือ  ด้วยการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทย สาขาสำนักแจ้งวัฒนะเมืองทองธานี เลขที่บัญชี 103-8-47331-6 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชีสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย หรือท่านผู้ชมจะไปไถ่ชีวิตโคกระบือแล้วแจ้งให้สมาคมฯ ไปรับมอบเพื่อนำไปให้คนตาบอดและครอบครัวเลี้ยงเพื่อเป็นอาชีพให้คนตาบอดได้มีรายได้  

     สามารถติดต่อสมาคมฯ   ทางแอพพลิเคชั่นไลน์ไอดี @tabc2016 (อ่านว่า แอด-ที-เอ-บี-ซี-สอง-ศูนย์-หนึ่ง-หก) หรือสแกนคิวอาร์โค้ดไลน์ที่ท่านผู้ชมเห็นอยู่บนหน้าจอนี้ สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมโทร 089-994-6656 หรือติดต่อที่ศูนย์ประสานงานสมาคมประชาคมคนตาบอดไทย

     ร่วมด้วยช่วยกัน เพราะเป็นการทำบุญใหญ่ในการให้ชีวิตใหม่แก่โค-กระบือ  และยังช่วยสร้างงาน สร้างรายได้ ให้คนตาบอดมีงานทำที่มั่นคง และมั่งคั่ง  

logoline