svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ประชาสัมพันธ์

กระทรวงพลังงาน-กฟผ. ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

11 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยนายกุลิศ สมบัติศิริ ปลัดกระทรวงพลังงาน นายบุญญนิตย์ วงศ์รักมิตร ผู้ว่าการการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย หรือ กฟผ. และผู้บริหาร ระดับสูง ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมที่ได้รับผลกระทบจากอิทธิพลของพายุ “เตี้ยนหมู่” และช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดนครปฐม

สำหรับในพื้นที่จังหวัดลพบุรี รองนายกรัฐมนตรีได้นำทีมกระทรวงพลังงาน และ กฟผ. ลงพื้นที่ในตำบลเขาพระงาม อำเภอเมือง และอำเภอท่าวุ้ง เพื่อให้กำลังใจและรับฟังปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน  พร้อมมอบถุงยังชีพ​รวม 1,600 ชุด และน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” 14,400 ขวด

 

ส่วนที่จังหวัดนครปฐมได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการสำรวจความเสียหาย เพื่อเตรียมแผนฟื้นฟูให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตโดยเร็วที่สุด​ และมอบถุงยังชีพให้กับประชาชน 10 ตำบลในพื้นที่อำเภอนครชัยศรี รวม 900 ชุด และน้ำดื่ม “น้ำใจ กฟผ.” จำนวน 10,800 ขวด เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น

นายสุพัฒนพงษ์​ พั​นธ์มีเชาว์​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน

"แม้สถานการณ์​จะไม่หนักเหมือนปี 54 แต่ทุกคนก็ให้ความสำคัญและร่วมไม้ร่วมมือกัน ได้ช่วยเหลือกันก็บรรเทา สิ่งที่สำคัญคือวันนี้มาที่นี่ มาเพื่อการเตรียมการ ให้ข้อมูล ให้ประชาชนได้เตรียมตัว เพื่อที่ว่าเมื่อเกิดสภาวะการณ์ อย่างนั้นซึ่งผมคิดว่าไม่น่าจะรุนแรง แต่ถ้าเกิดขึ้นมาประชาชนจะได้เตรียมรับมือกับสถานการณ์ พ้นกับความยากลำบากที่จะเกิดขึ้น"

หากสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย ภาครัฐยังเตรียมแผนฟื้นฟู ทั้งที่อยู่อาศัย การประกอบอาชีพ เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้โดยเร็ว

logoline