svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ไอที

6 เคล็ดลับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google ฉบับมือใหม่

24 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

6 เคล็ดลับทำเว็บไซต์ของผู้ประกอบการในแบรนด์ธุรกิจ ให้ติดหน้าแรก Google ฉบับมือใหม่ ซึ่งเราได้รวบรวมมาบอกกันแล้วที่นี่เลย

 

สำหรับผู้ประกอบการในแบรนด์ธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้นสร้างเว็บไซต์ เพื่อเป็นหนึ่งในช่องทางการจำหน่ายสินค้า และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่รู้จักของกลุ่มเป้าหมาย และเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการตลาดที่ได้จากการสร้างเว็บไซต์อย่างแท้จริง การทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google นับว่าเป็นหัวใจสำคัญ แต่ก็ต้องยอมรับว่าสำหรับมือใหม่นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย จึงทำให้หลายแบรนด์เรื่องที่จะใช้บริการบริษัทรับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google แทน 

 

แต่กับแบรนด์ธุรกิจที่เพิ่งเริ่มต้น และยังไม่มีงบประมาณเพียงพอในการใช้บริการบริษัทรับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google การลงมือพัฒนาเว็บไซต์ด้วยตัวคุณเอง นับว่าเป็นทางเลือกที่ดีไม่แพ้กัน แต่ต้องอาศัยเคล็ดลับที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณติดหน้าแรกได้ ซึ่งเราได้รวบรวมมาบอกกันแล้วที่นี่เลย

 

6 เคล็ดลับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google ฉบับมือใหม่

 

  1. เลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสม

เคล็ดลับประการแรกคือการเลือกคีย์เวิร์ดที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกในการทำ SEO หรือ (Search engine optimization) ซึ่งก็คือการปรับปรุงเว็บไซต์ให้ Search engine อย่าง Google สามารถค้นหาคุณพบ และแนะนำคุณเป็นเว็บไซต์แรก ๆ ในการค้นหา ซึ่งคุณต้องเข้าใจว่ากลุ่มเป้าหมายของคุณกำลังค้นหาอะไรบน Google คีย์เวิร์ดที่ดีควรมีความเกี่ยวข้องและตรงกับความต้องการของกลุ่มเป้าหมายของคุณ และเป็นส่วนหนึ่งกับผลิตภัณฑ์และบริการของคุณ โดยคุณสามารถใช้เครื่องมือต่างๆ เช่น Google Keyword Planner หรือ Ahrefs เพื่อช่วยในการเลือกคีย์เวิร์ดได้

 

  1. สร้างเนื้อหาคุณภาพสูง

ถึงแม้การสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคีย์เวิร์ดตรงกับการค้นหาของกลุ่มเป้าหมาย แต่การสร้างสรรค์เนื้อหาที่มีคุณภาพสูง ก็เป็นหัวใจสำคัญของการทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google ด้วยเช่นกัน โดยคุณต้องสร้างสรรค์เนื้อหาที่เป็นประโยชน์ต่อกลุ่มเป้าหมายของคุณ หรือช่วยตอบในสิ่งที่กลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างจะรู้ หรือว่าสนใจอยู่อย่างแท้จริง

 

  1. ปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับ SEO

หากคุณต้องการทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google การปรับแต่งเว็บไซต์ให้เหมาะสมกับ SEO จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณถูกค้นพบได้ง่ายขึ้นโดย Google โดยคุณสามารถทำการปรับแต่งต่าง ๆ เช่น ตั้งค่า Title Tag และ Meta Description ให้เหมาะสมกับคีย์เวิร์ดของคุณ เพิ่มลิงก์ภายในเว็บไซต์ และสร้างโครงสร้างเว็บไซต์ที่ชัดเจน อีกทั้งควรพัฒนาเว็บไซต์ให้สามารถใช้งานได้ง่ายและเป็นมิตรกับทุกอุปกรณ์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต หรือคอมพิวเตอร์

 

  1. โปรโมตเว็บไซต์ผ่านช่องทางต่าง ๆ

เมื่อคุณเริ่มทำเว็บไซต์แรก ๆ อาจเป็นเรื่องยากที่คนจะค้นเจอและเข้าถึงเว็บไซต์ของคุณ แต่วิธีการหนึ่งที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของคุณเป็นที่รู้จักกมายิ่งขึ้น และมีโอกาสในการติดหน้าแรกของ Google ได้ นั่นคือการโปรโมตเว็บไซต์ผ่านช่องทางต่าง ๆ เช่น สื่อประชาสัมพันธ์อื่น ๆ ของแบรนด์ สื่อโซเชียลมีเดีย อีเมล หรือแม้แต่การทำโฆษณาเพื่อโปรโมตเว็บไซต์ของคุณ

 

  1. อัปเดตเนื้อหา เพิ่มความสดใหม่บนเว็บไซต์เป็นประจำ

สิ่งสำคัญที่จะช่วยให้คุณทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google ได้ คือต้องหมั่นอัปเดตเนื้อสดใหม่ และน่าสนใจลงในเว็บไซต์ของคุณอยู่เป็นประจำ เพื่อเพิ่มโอกาสในการถูกค้นเจอ กระตุ้นให้คนมาเข้าชมเว็บไซต์มากยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มความน่าเชื่อถือให้แก่เว็บไซต์ของคุณอีกด้วย

 

  1. ตรวจสอบและติดตามผล

หลังจากที่คุณได้ปรับปรุงเว็บไซต์ของคุณตามวิธีทั้งหมดที่ได้กล่าวมา ต้องไม่ลืมที่จะทำการตรวจสอบและติดตามผลจะช่วยให้คุณทราบว่ากลยุทธ์ SEO ของคุณได้ผลหรือไม่ โดยคุณสามารถใช้เครื่องมือต่าง ๆ เช่น Google Analytics เพื่อช่วยในการติดตามผลเว็บไซต์ของคุณ

 

และทั้งหมดนี้คือ 6 เคล็ดลับทำเว็บไซต์ให้ติดหน้าแรก Google ฉบับมือใหม่ ที่เราได้รวบรวมมาบอกกัน หวังว่าเจ้าของแบรนด์ที่เป็นมือใหม่ในการทำเว็บไซต์ จะสามารถนำไปทำตามได้ไม่อยาก และสร้างผลลัพธ์ได้ดังที่ตั้งใจไว้

 

 

 

 

 

logoline