svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ยืนยันไตรมาส 4 ได้เงินดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน

14 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา ทวีสิน" ควงภริยาขับรถส่วนตัว​ใส่บาตร​พระสงฆ์ 9 รูปเนื่องในวันครอบครัว พร้อมทักทายผู้ค้า-ประชาชนในตลาดหัวหิน เจอชาวบ้านสะกิดถามดิจิทัลวอลเล็ต ด้านนายกฯย้ำไตรมาส 4 ได้แน่นอน

14 เมษายน 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา "นายเศรษฐา​ ทวีสิน"​ นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง​ พร้อมด้วย "พญ.พักตร์พิไล ทวีสิน" ภริยา ได้เดินทางไปที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ด้วยรถยนต์ส่วนตัวชนิดเปิดประทุน ยี่ห้อ ABARTH รุ่น​ 695​ Maserati Edition

"เศรษฐา" ยืนยันไตรมาส 4 ได้เงินดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน

โดยนายกฯ เป็นผู้ขับด้วยตัวเอง เพื่อทำบุญใส่บาตรพระสงฆ์ 9 รูป เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ซึ่งวันนี้ (14 เม.ย.) ตรงกับวันครอบครัว โดยมี "นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ" รมว.คมนาคม เดินทางมาด้วยเช่นกัน  

ทั้งนี เมื่อ​​​​​​​นายเศรษฐา มาถึง ได้แวะทักทาย "ลุงแต" เจ้าของร้านหมูปิ้งเจ้าประจำนายกฯ ที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน พร้อมทั้งได้สอบถามว่าขายดีหรือไม่ ซึ่งลุงแต ตอบว่า ขายดีมาก

 

นอกจากนี้ นายกฯ ยังได้สอบถามถึงค่าครองชีพ ซึ่ง "ลุงแต" ก็บอกว่า ดีขึ้นแล้ว พร้อมชมนายเศรษฐาว่า มาเป็นนายกรัฐมนตรีแล้ว ธุรกิจตนดีมากเลย ก่อนจะย้ำว่า ขายดีอยู่แล้ว และขายดียิ่งมากขึ้น

"เศรษฐา" ยืนยันไตรมาส 4 ได้เงินดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน ​​​​​​​

ขณะเดียวกัน ​​​​​​​นายกฯ ยังได้แวะทักทายแม่ค้าร้านข้าวแช่ พร้อมสอบถามว่า การค้าปีนี้กับปีที่แล้ว ปีไหนดีกว่ากัน ซึ่งแม่ค้าบอกว่า ปีนี้ดีกว่า เนื่องจากมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามามากขึ้น ทำให้นายกฯ ย้ำว่า ปีหน้า จะดีขึ้นเรื่อย ๆ และจะนำกิจกรรมมาลงในพื้นที่มาก ๆ

อย่างไรก็ตาม ระหว่างนั้นได้มีหญิงสูงวัยคนหนึ่ง ได้เดินมาสอบถามนายกฯ จะได้ "ปัจจัยหมื่น" หรือ "ดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท" เมื่อใดเอาให้แน่ ๆ เลย ทำให้นายกฯ ตอบว่า "ได้ในไตรมาส 4" 

จากนั้น นายเศรษฐาได้เดินทักทายประชาชน ที่มาจับจ่ายซื้ออาหารในช่วงเช้า และแวะทักทายร้านค้าต่าง ๆ ภายในตลาด เช่น ร้านมะม่วง ที่นายเศรษฐา มาอุดหนุนเป็นประจำ ตั้งแต่ก่อนเป็นนายกรัฐมนตรี รวมถึงยังมีประชาชนเข้ามาทักทาย และขอถ่ายภาพด้วยอย่างคึกคัก 

"เศรษฐา" ยืนยันไตรมาส 4 ได้เงินดิจิทัลวอลเล็ตแน่นอน

นอกจากนี้ มีรายงานว่าทุกครั้งที่นายกฯ เดินทางมาพักผ่อนที่ อำเภอหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายกรัฐมนตรี มักจะขับรถส่วนตัว เพื่อมาใส่บาตร เดินตลาด เลือกซื้ออาหาร และซื้อของที่ตลาดโต้รุ่งหัวหิน เป็นประจำด้วยตนเอง ตั้งแต่ก่อนที่จะดำรงตำแหน่งนายกฯ

logoline