svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เปิดงานสงกรานต์หัวหิน ร่วมสาดน้ำกับประชาชน-นักท่องเที่ยว บรรยากาศคึกคัก

13 เมษายน 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เศรษฐา เปิดงานสงกรานต์หัวหิน 2567 ร่วมสาดน้ำ นักท่องเที่ยวและประชาชน แห่ถ่ายรูป-ประโคมแป้งคึกคัก บรรยากาศสนุกสนานกันแบบฉ่ำๆ

13 เมษายน 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง สวมชุดสายดอกชบาสีแดง พรรคเพื่อไทย พร้อมด้วยบุตรสาว และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม นั่งรถ 2 แถวเล็ก (ทะเบียน 30-0237) ประจวบคีรีขันธ์ เปิดงานสงกรานต์หัวหิน ที่เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกับจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จัดกิจกรรมเทศกาลสงกรานต์หัวหินขึ้น
นายกฯ เปิดงานสงกรานต์หัวหิน ร่วมสาดน้ำกับประชาชน-นักท่องเที่ยว บรรยากาศคึกคัก พร้อมร่วมเล่นกิจกรรมสงกรานต์ สาดน้ำกับประชาชน และนักท่องเที่ยว ที่สวนโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์อย่างสนุกสนาน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ทันทีที่นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงสวนโผนกิ่งเพชรนั้น นายกรัฐมนตรี ได้ยื่นใบหน้า ไปให้เด็ก ๆ ที่มาเล่นน้ำ ได้ประแป้งกันอย่างสนุกสนาน ขณะที่ ประชาชน และนักท่องเที่ยว ก็ได้รุมสาดน้ำใส่อย่างมีความสุข 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้สรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค วัดหัวหิน และพระพุทธรูปประจำวันเกิด ก่อนรดน้ำขอพร และมอบของที่ระลึกให้กับผู้สูงอายุ โดยบรรดาผู้สูงอายุ ได้อวยพรให้นายกรัฐมนตรี สุขภาพร่างกายแข็งแรง​ ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะลั่นคล้องชัย เพื่อปล่อยขบวนรถสงกรานต์หัวหินอย่างเป็นทางการ พร้อมเล่นน้ำกับประชาชนบนในถนนหัวหินซอย 76 ด้านหน้าสวนสาธารณะ ถึงด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหิน 
นายกฯ เปิดงานสงกรานต์หัวหิน ร่วมสาดน้ำกับประชาชน-นักท่องเที่ยว บรรยากาศคึกคัก โดยตลอดการเล่นน้ำสงกรานต์กับประชาชนของนายกรัฐมนตรี ได้มีประชาชน ทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติ เข้ามาถ่ายรูป สาดน้ำ และประแป้ง​นายกรัฐมนตรี​อย่างชุ่มฉ่ำ

ทั้งนี้ ระหว่างที่นายกรัฐมนตรี​ ได้ลั่นคล้องปล่อยขบวนรถสงกรานต์นั้น ได้มีชายคนหนึ่ง ชู 3 นิ้วตามหลังนายกรัฐมนตรี​ ทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ต้องควบคุมตัวออกจากพื้นที่ 

นอกจากนั้น ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับ ได้มีประชาชน มาขอท่อส่งน้ำประปาที่อำเภอเมืองประจวบฯ ที่ขณะนี้เหลือเพียงอีก 7 กิโลเมตรสุดท้ายเท่านั้น โดยนายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า​ จะนำกลับไปพิจารณา​ไม่ลืมอย่างแน่นอน

ขณะที่ บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ของประชาชนชาวหัวหิน และนักท่องเที่ยว ที่สวนโผนกิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันนั้น เป็นไปอย่างสนุกสนานซึ่งภายในงาน ได้มีการติดตั้งอุโมงค์น้ำ และสระโฟม รวมถึงเวทีการแสดง ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ได้สนุกสนานกับการเล่นน้ำสงกรานต์ การปะแป้ง และปาร์ตี้โฟม

ขณะเดียวกัน เทศบาลหัวหิน ยังได้อัญเชิญพระพุทธรูปสำคัญ ทั้งพระพุทธสิหิงค์ หลวงพ่อนาค วัดหัวหิน และพระพุทธรูปปางประจำวันเกิด มาให้ประชาชนได้สรงน้ำพระ เพื่อความเป็นสิริมงคลในช่วงเทศกาลสงกรานต์ด้วย

logoline