svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" พร้อมคณะเพื่อไทยถึงกัมพูชา ตามคำเชิญ "สมเด็จฮุนเซน"

18 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์ แพทองธาร" พร้อมคณะเพื่อไทย เดินทางถึงกัมพูชา ตามคำเชิญ "สมเด็จฮุนเซน" โดยมี "ฮุน มานี" รองนายกฯกัมพูชาให้การต้อนรับ

18 มีนาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในไอจีที่ใช้ชื่อบัญชีว่า  ingshin.forever ได้โพสต์ภาพ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย พร้อมคณะ เดินทางถึงกัมพูชาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามคำเชิญ "สมเด็จฮุนเซน" ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา โดยมี "ฮุน มานี" รองนายกฯกัมพูชา บุตรชายของ "สมเด็จฮุนเซน" ให้การต้อนรับ

"อุ๊งอิ๊งค์" พร้อมคณะเพื่อไทยถึงกัมพูชา ตามคำเชิญ "สมเด็จฮุนเซน"

ขณะเดียวกันในไอจีสตอรี่ของ น.ส.แพทองธาร ยังได้โพสต์ภาพบรรยากาศระหว่างเดินทางซึ่งอยู่บนเครื่องบินส่วนตัว โดยมีรองหัวหน้าพรรค และสส.ของพรรค ร่วมเดินทางไปด้วย อาทิ  จิราพร สินธุไพร สส.ร้อยเอ็ด รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย  น.ส.ขัตติยา สวัสดิผล สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย นายเผ่าภูมิ โรจนสกุล เลขานุการ รมว.คลัง รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายดนุพร ปุณณกันต์ สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคเพื่อไทยเป็นต้น 

"อุ๊งอิ๊งค์" พร้อมคณะเพื่อไทยถึงกัมพูชา ตามคำเชิญ "สมเด็จฮุนเซน"

สำหรับการเดินทางเยือนกัมพูชา ของน.ส.แพทองธาร และคณะ ระหว่างวันที่ 18-19 มีนาคม 2567 เป็นไปตามคำเชิญของ"สมเด็จฮุนเซน" ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา ที่ต้องการจะสานความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา ที่เคยมีมาอย่างยาวนาน 

ถกแนวทางคนรุ่นใหม่ทำพรรคการเมือง

ขณะที่นายสรวงศ์ เทียนทอง สส. สระแก้ว ในฐานะเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การไปเยือนกัมพูชาครั้งนี้เป็นการเชิญภายในระหว่างพรรคการเมืองด้วยกัน อาจมีการถกเรื่องการทำพรรค ซึ่งพรรคเพื่อไทยเพิ่งจะมีการเปลี่ยนคณะกรรมการบริหารพรรค (กก.บห.) ชุดใหม่

โดยทางสมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน ประธานคณะองคมนตรีกัมพูชา ซึ่งเป็นอดีตนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้คุยกับน.ส.แพทองธารว่า ต้องการแลกเปลี่ยนในเรื่องการทำพรรคโดยใช้คนรุ่นใหม่ เพราะประเทศกัมพูชาต้องการการเปลี่ยนแปลงให้ตามยุคสมัย 

ซึ่ง น.ส.แพทองธาร ยังเล่าให้ฟังด้วยว่า สมเด็จฮุน เซน ระบุว่า นอกจาก ฮุน มาเนต นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ส่วนมากก็มีคนรุ่นเก่า จึงอยากแลกเปลี่ยนกับพรรคเพื่อไทยด้วย  

"อุ๊งอิ๊งค์" พร้อมคณะเพื่อไทยถึงกัมพูชา ตามคำเชิญ "สมเด็จฮุนเซน"

logoline