svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จบทริปปิ๊กเชียงใหม่ “ทักษิณ” พาครอบครัวทัวร์ไนท์ซาฟารี กินข้าว บินกลับ กทม.

16 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปิดทริปปิ๊กเชียงใหม่ “ทักษิณ” พาครอบครัวทัวร์ไนท์ซาฟารี พร้อมตั้งชื่อ ”The Only“ให้ลูกสิงโตขาวตัวใหม่ พร้อมขอบคุณ เจ้าหน้าที่ช่วยดูแลสวนสัตว์จนพ้นวิกฤตโควิดได้ ก่อนกลับกทม.

16 มีนาคม 2567 นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมครอบครัวเดินทางไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้านอาหาร Cafe De Oasis ตำบลช้างเผือก อำเภอเมืองเชียงใหม่ ซึ่งถือเป็นการเดินทางมาจังหวัดเชียงใหม่ในวันสุดท้าย ก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานครในช่วงบ่าย ซึ่งในวันนี้ (16 มี.ค.) นายทักษิณ ไม่ได้สวมเฝือกอ่อนที่คอแล้ว

โดย นายทักษิณ ได้กล่าวถึงการรับประทานอาหารร่วมมกับนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เมื่อคืนนี้ (15 มี.ค.) ว่า อาหารหลากหลาย และอร่อย และเป็นเรื่องธรรมดาที่ 17 ปี ได้พบเจอคนเก่าแก่บ้างก็เป็นเรื่องที่ดี 

จบทริปปิ๊กเชียงใหม่ “ทักษิณ” พาครอบครัวทัวร์ไนท์ซาฟารี กินข้าว บินกลับ กทม.

“เศรษฐา”ไม่ได้ขอคำปรึกษา

ส่วนนายเศรษฐา ได้ขอคำปรึกษาใด ๆ บ้างหรือไม่นั้น นายทักษิณ ยืนยันว่า ไม่มี เพราะนายเศรษฐามีเวลาน้อย และต้องไปประชุมภารกิจเรื่องไฟป่าต่อ พร้อมพูดติดตลกว่า ตนเองได้บอกนายเศรษฐาว่า อย่าประชุมเกินเที่ยงคืน เดี๋ยวเขาขอโอที

อาการปวดหลังดีขึ้น

นายทักษิณ ยังเปิดเผยถึงอาการปวดหลังที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ (15 มี.ค.) ว่า ดีขึ้นมาก แต่ยังต้องพ่นสเปรย์แก้ปวดตลอด 

จบทริปปิ๊กเชียงใหม่ “ทักษิณ” พาครอบครัวทัวร์ไนท์ซาฟารี กินข้าว บินกลับ กทม.

พาครอบครัวชมไนท์ซาฟารี

จากนั้น นายทักษิณ พร้อมครอบครัวทั้งลูก ๆ และหลาน ๆ ไปเที่ยวชมสวนสัตว์เชียงใหม่ไนท์ซาฟารี โดยทันทีที่นายทักษิณ ลงจากรถได้ทักทายเจ้าหน้าที่ประจำสวนสัตว์ ที่มารอต้อนรับ และทักทายนางพวงเพ็ชร​ ชุนละเอียด รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่มารอให้การต้อนรับด้วย พร้อมแซวนางพวงเพ็ชรว่า วันนี้รัฐมนตรีมานำทัวร์เอง พร้อมขอให้แนะนำด้วยว่า สัตว์ตัวไหน ชื่ออะไร มาจากไหน ก่อนเข้าชมพื้นที่ด้านในสวนสัตว์ 

โดยการเยี่ยมชมสวนสัตว์เชียงใหม่ของนายทักษิณ และครอบครัวนั้น เป็นไปด้วยความสนุกสนาน เพราะหลาน ๆ ของนายทักษิณ ตื่นเต้นที่ได้ชมสัตว์นานาชนิด ทั้งนกกระตั้ว งูเผือก เมียร์แคท และอิกัวน่า ก่อนที่นายทักษิณ และครอบครัว จะนั่งรถกอล์ฟเข้าไปชมสัตว์พื้นที่ด้านในเป็นการส่วนตัวกับครอบครัว

ตั้งชื่อ "The Only"ให้ลูกสิงโตขาวตัวใหม่

ทั้งนี้ นายทักษิณ ยังได้มีโอกาสสวมชุดปลอดเชื้อ ได้เข้าไปชม และอุ้มลูกสิงโตขาว ที่เพิ่งคลอดได้ 7 วัน ด้วยความเอ็นดู โดยทางสวนสัตว์ ได้ขอให้นายทักษิณ ตั้งชื่อให้กับลูกสิงโตขาวด้วย ซึ่งนายทักษิณ ได้ตั้งชื่อว่า "The Only" เพราะปกติสิงโต จะออกลูกหลายตัว แต่แม่สิงโตตัวนี้ออกลูกมาเพียงตัวเดียว จึงมีความพิเศษ และตั้งชื่อให้ชื่อว่า "The Only"

จบทริปปิ๊กเชียงใหม่ “ทักษิณ” พาครอบครัวทัวร์ไนท์ซาฟารี กินข้าว บินกลับ กทม.

ขอบคุณเจ้าหน้าที่ช่วยดูแลสวนสัตว์จนพ้นวิกฤตโควิด

ขณะเดียวกัน นายทักษิณ ได้ลงนามในสมุดเยี่ยมว่า "วันนี้ได้มีโอกาสกลับมาเยี่ยมชมไนท์ซาฟารีอีกครั้ง ผมตระหนักถึงช่วงลำบากตอนโควิดระบาด แต่ก็ยังรักษาสภาพของไนท์ซาฟารีไว้ได้ ต่อจากนี้ ก็มั่นใจว่า เราจะเห็นการพัฒนาที่ดีขึ้น เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญของจังหวัดเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยว ทั้งไทย และต่างชาติต้องมามากกว่าหนึ่งครั้ง ขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ไนท์ซาฟารีทุกคน ที่รักษาไนท์ซาฟารีไว้ด้วยความรัก และความภูมิใจในหน้าที่ เราจะช่วยกันพัฒนาต่อไปครับ" ลงชื่อวันที่ 16 มีนาคม 2567

จากนั้น นายทักษิณ พร้อมครอบครัว ยังได้เดินทางมารับประทานอาหารกลางวันที่ร้านลำดีตี้ขัวแดง ซึ่งเป็นร้านอาหารที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เดินทางไปรับประทานอาหารมื้อเย็นในวันเดียวกัน

นักท่องเที่ยวจีน ฮือฮาได้เจอ“ทักษิณ”

โดยมีพี่น้องตระกูลชินวัตร อาทิ นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ น้องสาว, นายพายัพ ชินวัตร น้องชาย, และนางมณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล รวมถึงนายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี รอให้การต้อนรับ ซึ่งทันทีที่นายทักษิณ เดินทางถึงร้านอาหารได้สร้างความฮือฮา แก่นักท่องเที่ยวชาวจีน ที่กำลังรับประทานอาหารอยู่ภายในร้านดังกล่าว โดยต่างกรูกันมาทักทายนายทักษิณ ซึ่งนายทักษิณ ก็ได้กล่าวทักทาย หนีห่าว (Ni Hao) ก่อนเข้าไปรับประทานอาหารกับครอบครัว และก่อนที่จะเดินทางกลับกรุงเทพมหานคร ในช่วงเย็น

 

logoline