svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" ย้ำใครไม่ชอบหน้าก็ขอให้ต่างคนต่างอยู่

16 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทักษิณ" แจงดรามาคือเรื่องไม่จริง ยันสภาพจิตใจดีเหตุมีลูกหลานล้อมหน้าหลัง ย้ำใครไม่ชอบขอต่างคนต่างอยู่ - อ้อนคนเสื้อแดงอย่าน้อยใจที่ยังไม่ได้เจอ ขอใช้เวลากับครอบครัวก่อน

16 มีนาคม 2567 "นายทักษิณ ชินวัตร" อดีตนายกรัฐมนตรี ชี้แจงถึงกระแสข่าวต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่กลับถึงประเทศไทย และออกจากโรงพยาบาลตำรวจ โดยยืนยันว่า "คำว่าดรามา ก็คือเรื่องไม่จริง จบโอเคไหมครับ"

ส่วนการเดินทางมา จ.เชียงใหม่ครั้งนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงอาการป่วยด้วยนั้น นายทักษิณ มองว่า ไม่เป็นไร เพราะภาวะจิตใจคนสำคัญกว่า ถ้าภาวะจิตใจแย่ ก็อาจจะทำให้อย่างอื่นรวนตามไปได้

 

"สภาพจิตใจขณะนี้ดี เพราะมีลูกสาว มีลูกชายอยู่ใกล้ๆ และยังมีหลาน ๆ อีก 7 คน ซึ่งเป็นความสุขที่ยิ่งใหญ่ของคนแก่ในวัย 75 ปี พร้อมขอให้เข้าใจ และเห็นใจคนแก่ในวัย 75 ปี ที่จากบ้านเกิดเมืองนอนไปนาน และวันนี้กลับมาแล้ว ใครไม่ชอบหน้า ก็ขอให้ต่างคนต่างอยู่" นายทักษิณ กล่าว   

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าก่อนหน้านี้มีอาการป่วยจริง แต่กำลังใจดี ทำให้หลายอย่างดีขึ้น แต่ทุกวันนี้ยังมีปัญหาการกดประสาทของกระดูกที่คอและหลัง และมีอาการต่อเนื่องจากตอนที่ป่วยโควิด-19 ซึ่งตอนนั้นอาการหนักมาก ต้องพักไอซียูไป 9 วัน และยังได้รับผลกระทบที่ปอดที่ยังคงมีจุดดำอยู่

ขณะที่ "น.ส.แพทองธาร ชินวัตร" หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า นายทักษิณ ไม่ค่อยยอมรับว่าตัวเองป่วย จึงทำให้นายทักษิณ กล่าวว่า ตนเองรับว่าตัวเองอายุ 75 ปีแล้ว แต่ไม่อยากจะยอมรับความแก่ ที่บางทีต้องฝืนมัน เพราะไม่อยากแก่ 

ผู้สื่อข่าวได้สอบถามใครดื้อกว่ากันระหว่างนายทักษิณ กับ น.ส.แพทองธาร ก่อนที่ น.ส.แพทองธาร เอามือชี้ไปยังนายทักษิณ ก่อนหัวเราะ และบอกว่า "คนนี้ ไม่ยอมรับว่าป่วย จนกระทั่งได้ผ่าตัด และออกจากไอซียู ถึงจะได้รู้ว่าตัวเองป่วย"

ส่วนนอกจากช่วงสงกรานต์ จะกลับมาเชียงใหม่แล้ว ยังมีกำหนดจะไปที่ไหนอีกหรือไม่นั้น นายทักษิณ ระบุว่า ยังไม่ได้คิด แต่ก็ห่วงบ้านเมืองหลายเรื่อง เพราะอยู่ที่โรงพยาบาลตำรวจ 6 เดือน ก็ดูข่าวตลอด ดูทีวีทุกช่อง เวลามีอะไรที่กังวล ก็จะจดไว้ 

ส่วนหลังจากนี้จะมีการเดินสายพบแกนนำคนเสื้อแดงพื้นที่อื่น ๆ หรือไม่นั้น นายทักษิณ บอกว่า ยังไม่คิด เพราะตอนนี้ขอใช้เวลากับครอบครัว มีอะไรก็จะเขียนแนะนำรัฐบาลบ้างเพื่อช่วยกันแก้ไขปัญหา เพราะตนเป็นห่วงบ้านเมือง ขอให้คนเสื้อแดงอย่าเพิ่งน้อยใจที่ยังไม่ได้พบตน เพราะทุกอย่างต้องใช้เวลา 

เมื่อถามย้ำอีกว่า จะได้เจอนายทักษิณอีกครั้งเมื่อใดนั้น นายทักษิณ บอกว่า "ไม่รู้เลย" 

 

logoline