svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ทักษิณ” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี Check in ที่ไหนบ้าง

13 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ทักษิณ” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ 14-16 มี.ค. ปักหมุดเช็คอินที่ไหนบ้าง และแต่ละที่มีความหมายและประวัติเป็นมาอย่างไร “NationSTORY” ชวนค้นหาคำตอบ

วันที่ 14-16 มี.ค.นี้ ถือเป็นการกลับไปเยือนบ้านเกิดที่จ.เชียงใหม่ ในรอบ 17 ปี ของนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และยังเป็นการไปปรากฏตัวในพื้นที่สาธารณะเป็นครั้งแรกนับจากได้รับการพักโทษอีกด้วย

“ทักษิณ” ไปไหนบ้าง

กำหนดการเยือนบ้านเกิด จ. เชียงใหม่ ของอดีตนายกฯ "ทักษิณ" ได้รับการยืนยันล่าสุด โดยเริ่มจาก

14 มี.ค.2567 นายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางออกจากบ้านจันทร์ส่องหล้า ไปสักการะศาลหลักเมือง กรุงเทพฯ จากนั้นจะเดินทางไป จ.เชียงใหม่ ด้วยเครื่องบินส่วนตัว

ทันทีที่ถึงสนามบินเชียงใหม่ จะเดินทางต่อไปดูที่ดินหน้าพืชสวนโลก ก่อนจะไปแวะรับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านช้างม่อยกาแฟ จากนั้นในช่วงบ่ายจะเดินทางไปดูคลองแม่ข่า และน้ำตกแม่สา

“ทักษิณ” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี Check in ที่ไหนบ้าง

ส่วนช่วงเย็นจะไปรับประทานอาหารที่ร้านเจี่ยท้งเฮ้ง สาขาฟ้าห้าม ซึ่งมีการนัดเพื่อนมงฟอร์ตทานข้าว โดยมีการจองโต๊ะไว้ทั้งหมด 10 โต๊ะ

 

 

15 มี.ค.2567 เวลา 08.30 น. นายทักษิณ มีกำหนดการเดินทางไปกราบเจ้อาวาสวัดพระธาตุดอยสุเทพ จากนั้น 11.00น. รับประทานอาหารเที่ยงที่ร้านข้าวซอยเสมอใจ ก่อนที่ในเวลา 12.00น. จะเดินทางไปทำบุญกราบไหว้บรรพบุรุษที่สุสาน อ.แม่ออน

ซึ่งหลังจากนั้นขากลับ อดีตนายกฯยังถือโอกาสไปเดินที่ตลาดวโรรส หรือคนที่เชียงใหม่เค้าเรียกกันว่า กาดหลวง  คาดการณ์ว่า ในจุดนี้เองนายทักษิณ จะได้ใกล้ชิดกับกลุ่มมวลชนที่มารอให้การต้อนรับ ก่อนที่ช่วงเย็นจะเดินทางกลับบ้านพักที่สนามกอล์ฟ ซัมมิท กรีนวัลเลย์ อ.แม่ริม ซึ่งจะมีการจัดงานเลี้ยงสำหรับคนใกล้ชิดด้วย

ตลาดวโรรส หรือกาดหลวง

“ทักษิณ” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี Check in ที่ไหนบ้าง

16 มี.ค.2567 แม้จะเป็นวันที่นายทักษิณ จะเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่กำหนดการยังแน่นเหมือนทุกวัน 08.30น. ไปรับประทานอาหารเช้าที่ร้าน Oasis  10.00น.จะเดินทางไปไนท์ซาฟารี 11.30น. รับประธานอาหารเที่ยง ที่ ร้านลำดีที่ขัวแดง และในเวลา 14.30น. นายทักษิณ และครอบครัว เดินทางโดยเครื่องบินส่วนตัว กลับกรุงเทพฯ

“ทักษิณ” ปิ๊กบ้านเชียงใหม่ในรอบ 17 ปี Check in ที่ไหนบ้าง

จับตา “เศรษฐา” พบ “ทักษิณ” ที่เชียงใหม่

ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกัน เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง มีกำหนดลงพื้นที่ตรวจราชการใน จ.เชียงใหม่ และติดตามปัญหาไฟป่าและฝุ่น PM2.5 ระหว่าง 15-17 มี.ค. ก่อนไปประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.พะเยา 18-19 มี.ค. ทำให้ถูกจับตามองว่า 2 ผู้นำ จะมีโอกาสพบกันรอบ 2 หรือไม่

ซึ่งนายเศรษฐา ต้องปฏิเสธคำถามนี้หลายครั้งว่า ไม่ได้นัดหมายพบกับ ทักษิณ ยกเว้นว่าจะไปทานข้าว หากว่างก็จะไป เพราะภารกิจตนแน่นอยู่แล้ว

logoline