svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ กำชับ สตช.-ก.ท่องเที่ยวฯ ดูแลชาวต่างชาติให้ปฏิบัติตาม กม.ไทย เคร่งครัด

03 มีนาคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ กำชับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ-ก.ท่องเที่ยวฯ ดูแลชาวต่างชาติให้ปฏิบัติตามกฎหมายไทยอย่างเคร่งครัด ย้ำไม่สนับสนุนการใช้ความรุนแรง หลังเกิดเหตุการณ์ "ฝรั่งเตะหมอ" ใน จ.ภูเก็ต

3 มีนาคม 2567 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาล เวลา 11.30 น. เพื่อเป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี  โดยได้ตอบคำถามกรณีชาวต่างชาติไที่ทำร้ายแพทย์หญิงชาวไทย ในพื้นที่ จ.ภูเก็ต ว่า "ได้กำชับอยู่ตลอด" ก่อนเดินขึ้นตึกบัญชาการไปประชุมทันที

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ รมว.คลัง
จากนั้น นายเศรษฐา กล่าวถึงกรณีชาวต่างชาติทำร้ายหมอที่ภูเก็ต จนชาวภูเก็ตไม่พอใจและลุกฮือขับไล่ ว่า เชื่อว่าเรื่องนี้จะไม่บานปลาย โดยขอความร่วมมืออย่าขยายผลไปในทางไม่เหมาะสม เพราะประเทศไทยอยากให้อยู่บนความสงบ เรื่องแค่นี้ก็ได้มีการบริหารจัดการไปแล้ว และส่วนตัวไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง และการใช้อำนาจที่ไม่เป็นธรรมของรัฐ ก็ไม่อยากให้เกิดขึ้น 

"ตนได้กำชับสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา ไปดูแล พร้อมกำชับนักท่องเที่ยวต่างชาติ เมื่ออยู่ประเทศไทยต้องปฏิบัติตามกฎหมายอย่างเคร่งครัด ก็หวังว่าจะไม่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้นอีก เพราะว่าประเทศมีประชากรหลายล้านคน ก็ไม่อยากให้เกิดปัญหา และพยายามที่จะทำให้ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เหตุการณ์เหล่านี้เกิดขึ้นอีก" นายกฯ เศรษฐา กล่าว

นายกฯ กำชับ สตช.-ก.ท่องเที่ยวฯ ดูแลชาวต่างชาติให้ปฏิบัติตาม กม.ไทย เคร่งครัด

logoline