svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา-แพทองธาร" ติดขอบสนามเชียร์บอล นัดกระชับมิตร "พรรคร่วมฯ-สื่อ"

20 กุมภาพันธ์ 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา-แพทองธาร" ติดขอบสนามเชียร์บอล นัดกระชับมิตร "พรรคร่วมฯ-สื่อ" นายกฯ เผย รับบทผู้ชม เพราะเจ็บช่วงเอว หวังทำกิจกรรมร่วมกันบ่อยๆ

20 กุมภาพันธ์ 2567 ที่สนามฟุตบอลอัลไพน์ มีการจัดฟุตบอลสานสัมพันธ์พรรคร่วมรัฐบาล-สื่อมวลชน โดยมีแกนนำพรรค สส. และสมาชิกของพรรคร่วมรัฐบาล ร่วมอย่างคึกคัก โดยเวลา 17.30 น. นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เดินทางมาถึงเป็นคนแรก สวมเสื้อสีดำของบุรีรัมย์ยูไนเต็ด โดยมี นายไชยชนก ชิดชอบ สส.พรรคภูมิใจไทย ยืนรอต้อนรับ 
\"เศรษฐา-แพทองธาร\" ติดขอบสนามเชียร์บอล นัดกระชับมิตร \"พรรคร่วมฯ-สื่อ\"
ขณะที่ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง มาถึงสนามฟุตบอล พร้อม นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย โดยเปิดเผยว่า เล่นฟุตบอลไปแล้ว รู้สึกเจ็บสะโพกนิดหน่อย ก่อนจะรับมอบเสื้อฟุตบอลสีแดง สกรีนข้อความ "SRETTHA 30" พร้อมลงลายเซ็นที่ด้านหลังของเสื้อด้วย 

\"เศรษฐา-แพทองธาร\" ติดขอบสนามเชียร์บอล นัดกระชับมิตร \"พรรคร่วมฯ-สื่อ\"
โดยช่วงเวลาการแข่งขันครึ่งแรกจะเป็นการแข่งขันระหว่างทีมสื่อมวลชน และพรรคร่วมรัฐบาล นำโดย นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี , นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข , พันตำรวจเอกทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม , นายธนกร วังบุญคงชนะ สส.พรรครวมไทยสร้างชาติ , นายซูการ์โน มะทา สส.พรรคประชาชาติ , นายจาตุรนต์ ฉายแสง สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย

ภายหลังเกมเริ่มขึ้นไม่ถึง 5 นาที ทีมสื่อมวลชนทำฟาล์ว เสียฟรีคิก โดยนายสมศักดิ์ เป็นผู้เตะฟรีคิก และทำประตูแรกให้ทีมพรรคร่วมนำสื่อมวลชน 1-0 จากนั้นทีมสื่อมวลชนตามตีเสมอได้ในเวลาไม่ถึง 1 นาที จากนั้นเกมผลัดกันรุกผลัดกันรับ จนเข้าสู่นาทีที่ 25 ทีมพรรคร่วมฯยิงนำ ไปเป็น 2-1 และไม่นานทีมสื่อมวลชนก็ตามตีเสมอในเวลาไล่เลี่ยกัน 

โดยระหว่างเกมกำลังดำเนินไปข้างสนามมีนายอนุทิน แบะนางสาวแพทองธาร นั่งเชียร์อยู่ข้างสนาม ก่อนที่นายเศรษฐา จะเดินลงมานั่งเชียร์ด้วย โดยออกตัวว่าวันนี้ขอเชียร์อยู่ข้างสนาม ก่อนที่พันตำรวจเอกทวีจะมาถูกเปลี่ยนตัวออกมาร่วมนั่งชมเกมด้วย บรรยากาศเป็นไปอย่างเป็นกันเอง 
\"เศรษฐา-แพทองธาร\" ติดขอบสนามเชียร์บอล นัดกระชับมิตร \"พรรคร่วมฯ-สื่อ\"
ทั้งนี้ ช่วงระหว่างพักครึ่งแรก นายเศรษฐา และนางสาวแพทองธาร นำทีมนักเตะพรรคร่วม ถ่ายรูปร่วมกับทีมนักเตะสื่อมวลชน โดยหลังจากถ่ายรูปเสร็จ มีนักเตะฝั่งทีมสื่อมวลชน นำเสื้อที่ใส่แข่งไปให้นายเศรษฐาเซ็นต์ชื่อ จนกระทั่งปากกาหมึกหมดจึงหยุดเซ็นต์ แต่ก็บอกว่าหากหาปากกาด้ามใหม่มาให้ก็จะเซ็นต่อให้อีก 

นายกฯ เผย รับบทผู้ชมข้างสนาม เพราะเจ็บช่วงเอว

ต่อมา เวลา 19.37 น. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง โพสต์ข้อความผ่านแอพพลิเคชั่นเอ็กซ์ (X) ในชื่อ Srettha Thavisin (@Thavisin) ใจความว่า

"ผม และพรรคร่วมรัฐบาล รวมถึงสื่อมวลชน เราลงพื้นที่มาด้วยกันมาหลายเดือนแล้ว วันนี้เลยถือโอกาสใช้เวลาช่วงเย็น มากระชับความสัมพันธ์ของเราด้วยการเตะฟุตบอล

ผมรับบทผู้ชมข้างสนาม เพราะมีอาการเจ็บกล้ามเนื้อบริเวณช่วงเอวตั้งแต่ตอนลงพื้นที่ ถึงแม้จะเป็นกองเชียร์แต่ก็สนุกครับ และหวังว่าเราจะได้ทำกิจกรรมร่วมกันแบบนี้บ่อยๆ ครับ"

logoline