svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รทสช.เตรียมชงกก.บห.พิจารณาขับ "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฎฐา" พ้นพรรค

27 มกราคม 2567
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"รวมไทยสร้างชาติ" ปลด "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฎฐา" พ้นทุกตำแหน่งในพรรค ด้าน "เอกนัฏ" ยืนยัน รทสช. ไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เผยเตรียมชง กรรมการบริหารขับพ้นสมาชิก

27 มกราคม 2567 จากกรณที่วานนี้ (26ม.ค.) บก.ปปป. ร่วมกับ ป.ป.ท. และ ป.ป.ช. เข้าจับกุม "นายศรีสุวรรณ จรรยา" ที่บ้านพักส่วนตัวใน จ.ปทุมธานี กรณีข่มขู่เรียกรับเงินอธิบดีกรมการข้าว จำนวน 3 ล้านบาท ก่อนจะมีการตกลงกันเหลือ 1.5 ล้านบาท เพื่อแลกกับการไม่ร้องเรียน โดยมีชื่อที่ของ "นายยศวริศ ชูกล่อม" หรือ "เจ๋ง ดอกจิก" สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และ น.ส.พิมณัฏฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.อุตรดิตถ์ พรรครวมไทยสร้างชาติ เข้าไปเกี่ยวข้อง 

ล่าสุด "นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์" เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยมีเนื้อหาระบุว่า

รทสช.ปลด "เจ๋ง ดอกจิก-พิมณัฎฐา" พ้นทุกตำแหน่งในพรรค

กรณีที่ นายยศวริศ ชูกล่อม หรือ เจ๋งดอกจิก ถูกตำรวจจับกุมตัวที่ทำเนียบรัฐบาล จากการเกี่ยวข้องกับการข่มขู่เรียกเงินจำนวน 3,000,000 บาท จากอธิบดีกรมการข้าว จากกรณีดังกล่าว พรรคฯ ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องใด ๆ กับพฤติกรรมที่ถูกกล่าวหา และขอสนับสนุนให้พิจารณา เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ซึ่งเจ้าตัวก็มีสิทธิ์ที่จะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตนเอง
   

และในกรณีที่มีคำสั่งแต่งตั้งนายเจ๋ง เป็นคณะทำงานนั้น ได้ถูกยกเลิกไปตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 แล้ว รวมถึง น.ส.พิมณัฎฐา จิระพุทธิภาคย์ อดีตผู้สมัคร สส.ของพรรค ก็ถูกยกเลิกทันทีที่ทราบข่าว

นายเอกนัฏ ยังระบุด้วยว่า กรณีที่สมาชิกคนใดไปกระทำความผิด มีหลักฐานชัดเจน กรรมการบริหารฯ จะพิจารณาขับออกจากสมาชิกตามข้อบังคับ ซึ่งในกรณีนี้จะมีการนำเข้าเพื่อพิจารณาในการประชุมกรรมการบริหารในรอบต่อไป

 

อนึ่ง สำหรับนายยศวริศ ได้สมัครเข้าเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อวันที่ 10 ก.พ. 2566 และถือเป็นหนึ่งในอดีตแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) 

ส่วน น.ส.พิมณัฏฐา ในการเลือกตั้งที่ผ่านมา ได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตเลือกตั้งที่ 1 อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ ซึ่งผลการเลือกตั้ง ได้อันดับ 4 โดยมี 4,089 คะแนน หรือ คิดเป็น 4.81%

logoline