svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

รู้แล้ว! ทำไม "สมศักดิ์" โวยข้าราชการเด็กฝาก ตอบปม "ทักษิณ" ไม่เคลียร์

27 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รู้แล้ว! ทำไม "สมศักดิ์" โวยข้าราชการ ตอบปม "ทักษิณ" ไม่เคลียร์ "สว.สมชาย" ออกมาแย้มเหตุผล อ่านแล้วถึงบางอ้อเลย เป็นเช่นนี้เอง

27 ธันวาคม 2566 นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา (สว.) โพสต์ข้อความ ระบุว่า ดีลลับฮ่องกง (หลอก) แมวเมี้ยว คุณหลอกดาว แมวหงุดหงิดนอนแกร่วเล่นละครติดเตียง เสนาโคร้อนตัว กลัวถูกปลดตกเก้าอี้ ข้อหาลวงแมวว่า เตรียมออกกฎบ้านหรูให้นอนแทนกรงแล้ว

สว.สมชาย โพสต์ดีลลับฮ่องกง

ทั้งนี้ เมื่อวานนี้(26 ธ.ค.) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รองนายกรัฐมนตรี ได้ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ถึงการเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมของ นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในหลายประเด็นและออกอาการไม่พอใจข้าราชการ โดยได้กล่าวว่า ถ้าปฏิบัติตามแนวทางและกรอบของกฎหมาย หากข้าราชการทำตามทุกอย่างก็เดินไปตามปกติ แต่ถ้าทำๆหยุดๆ ไม่จริงจัง ทำไปโดยที่ไม่เข้าใจ จะเป็นปัญหา อย่างเช่น ผู้นำฝ่ายค้านก็รณรงค์ในเรื่องของคนหรือบุคลากร ที่เข้าไปทำงาน ได้คนเก่งจริงหรือไม่ หากได้คนเก่งปัญหาต่างๆก็จะหมดไป

“ส่วนใหญ่ข้าราชการหรือตำรวจ ถ้าเป็นเด็กฝากเข้าไป เด็กฝากก็รู้อยู่แล้วว่าเก่งหรือไม่ มีทั้งลูกท่านหลานเธอท่านหลานเธอที่เข้าไปทำงาน โดยขาดความเข้าใจในระเบียบกฎเกณฑ์ ก็ทำทุกอย่างไม่ตรงเป้าหมายของงาน ทำไม่ได้ แต่ยังอยากรักษาตำแหน่ง ได้ตำแหน่ง ก็เป็นปัญหา”

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า ขณะนี้มีการปั่นกระแส “นักโทษเทวดา” และมีการเคลื่อนไหวทั้งในและนอกสภาฯ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า “ก็เกิดจากคำตอบของหน่วยงานทั้งหลาย ตอบได้ไม่เคลียร์ ไม่กล้าตอบ กลัวๆกล้าๆ เพราะไม่รู้ระเบียบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ไม่ได้ทำการบ้าน ทำงานเช้าชามเย็นชาม ก็จะเป็นอย่างที่เห็น”

เมื่อถามว่า เป็นห่วงหรือไม่ ที่เรื่องนี้จะถูกโยงไปถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินตามรอยพี่ชาย นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องห่วง ทุกอย่างต้องเป็นไปตามกฎเกณฑ์ ไม่มีปัญหา และไม่มีใครมาโต้เถียงได้ด้วย แต่ถ้าเราได้คนทำงานที่ไม่มีความละเอียดอ่อน หรือเข้าใจระเบียบกฎเกณฑ์อย่างแท้จริง ก็จะเป็นปัญหา

เมื่อถามย้ำว่า กระทรวงยุติธรรม หรือกรมราชทัณฑ์ จะต้องชี้แจงประเด็นนี้ให้สังคมได้เข้าใจหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่ต้องถึงกับชี้แจง เพียงแต่ต้องทำความเข้าใจ และต้องทำงานให้ได้ ไม่ใช่เงอะงะอยู่ ถ้าทำโดยไม่เต็มใจทำ หรือทำอย่างไม่เข้าใจ หรือไม่จริงใจกับการแก้ปัญหา มันก็เกิดปัญหา

เมื่อถามว่า ข้าราชการกรมราขทัณฑ์ มีความกลัวว่า สิ่งที่ทำจะผิดกฎหมายหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ก็เพราะเขาไม่ทำการบ้านให้ดี ถ้ารู้ไม่จริง ไม่เข้าใจ ก็กลัวและไม่กล้าทำอะไร โปรดทำความเข้าใจให้ถ่องแท้ แล้วเดินหน้าต่อไปมันก็จบ

logoline