svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชนินทร์ เผย เดินสายทั่วประเทศ เร่งฟื้นฟูปชป. ลั่นไม่ท้อกรรมการใหม่ทุนต่ำ

17 ธันวาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชนินทร์" ลั่นเร่งฟื้นฟูปชป. ภายใน 6 เดือน-1 ปี ตั้งเป้าเดินสายดึงสมาชิก "ใหม่เข้า เก่ากลับ" ไม่ท้อกก.บห.ชุดใหม่ต้นทุนต่ำ มั่นใจไม่เป็นพรรคอะไหล่ให้ใคร

17 ธันวาคม 2566 นายชนินทร์ รุ่งแสง ว่าที่รองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ว่าที่กรรมการพรรคประชาธิปัตย์หลายท่าน ได้เริ่มต้นเตรียมการและมีความเคลื่อนไหวพบปะพูดคุยแลกเปลี่ยนความเห็น เพื่อเดินหน้าทำงาน ซึ่งทุกคนยอมรับว่า การทำงานฟื้นฟูพรรค ขณะนี้เป็นเรื่องที่ยากแต่ทุกคนก็ไม่ท้อหรือถอดใจ

ถึงแม้จะคิดว่าคณะกรรมการบริหารชุดนี้มีต้นทุนต่ำ โดนวิพากษ์วิจารณ์ในทางไม่ดีเยอะมากและหลายฝ่ายก็ไม่ได้คาดหมายถึงผลสัมฤทธิ์ที่จะเกิดขึ้นในระยะใกล้นี้ โดยในการทำงาน ช่วงแรก คงจะมีการเริ่มต้นเดินหน้าทำงาน ถอดบทเรียนความล้มเหลว และความแตกแยกที่เกิดขึ้น เพื่อหาทางแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นในอนาคต 

อย่างไรก็ตาม อยากจะตั้งเป้าหมายไว้เบื้องต้น เพื่อให้พรรคเป็นที่ยอมรับและมีสมาชิกเข้ามาร่วมการทำงานเพิ่มมากขึ้น โดยตั้งเป้าภายใน 6 เดือนถึง 1 ปี น่าจะมีสมาชิกใหม่เข้ามา และสมาชิกเก่ากลับเข้ามาร่วมงานกันต่อไป ทั้งนี้จะมีการเดินสายพบประชาชน โดยเฉพาะอย่างยิ่งสมาชิกทั่วประเทศ เพื่อแลกเปลี่ยนความเห็นปรับจูนทัศนะความคิดและที่สำคัญรับฟังปัญหาเสียงสะท้อนต่างๆของประชาชน เพื่อนำมาติดตามเสนอให้รัฐบาลแก้ไขหรือทำเป็นนโยบายพรรคในอนาคตต่อไป

“สิ่งสำคัญที่ คณะกรรมการชุดนี้ ต้องให้ความชัดเจน คือต้องพิสูจน์การทำงานที่ยึดมั่นพันธสัญญาของว่าที่หัวหน้าพรรค ที่ให้ไว้ในที่ประชุมใหญ่ครั้งแรก เมื่อได้รับตำแหน่งว่า จะยึดมั่นอุดมการณ์ของพรรค ไม่เป็นพรรคอะไหล่ในการร่วมรัฐบาลและจะรีบทำงานฟื้นฟูภายในพรรคเพื่อการเปลี่ยนผ่านให้เร็วที่สุด” นายชนินทร์ กล่าว

ทั้งนี้สำหรับรายชื่อ คณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ประกอบด้วย

กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ชุด นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นหัวหน้าพรรค

logoline