svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"มาดามเดียร์" ล้อมวงคุย นักศึกษาม.ขอนแก่น พร้อมเชียร์นั่งหัวหน้าพรรค ปชป.

"มาดามเดียร์" ล้อมวงคุย ผู้นำองค์การนักศึกษาม.ขอนแก่น แลกเปลี่ยนมุมมองเศรษฐกิจ-การเมือง-ความคาดหวัง พร้อมนำปรับใช้ทำนโยบายสู้ศึกเลือกตั้งครั้งหน้า ขณะนักศึกษาเชียร์นั่งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์คนใหม่

4 ธันวาคม 2566 น.ส.วทันยา บุนนาค ประธานคณะทำงานนวัตกรรมการเมืองกรุงเทพฯ พรรคประชาธิปัตย์ พบปะแลกเปลี่ยนรับฟังความคิดและข้อเสนอแนะกับกลุ่มผู้นำองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น นำโดย นายวรเชษฐ์ อสิพงษ์ ประธานกลุ่มเลือดสีอิฐ มหาวิทยาลัยขอนแก่น น.ส.บุญยานุช อ่อนนางใย อุปนายกองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น และ นายวีระยุทธ งามจิตร อดีตผู้สมัคร ส.ส. ขอนแก่น เขต 2 พรรคประชาธิปัตย์ เข้าร่วมด้วย ที่มหาวิทยาลัยขอนแก่น วานนี้(3 ธ.ค.)

โดยได้มีการแลกเปลี่ยนถึงมุมมองของนักศึกษา ที่มีต่อการเมืองระดับชาติ มุมมองด้านเศรษฐกิจและสังคม สิ่งที่ต้องการให้ภาครัฐหรือผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องได้ขับเคลื่อนหรือปรับเปลี่ยน เช่น เรื่องของระบบการศึกษา เรื่องของกองทุนกู้ยืมเพื่อการศึกษา(กยศ.) รวมถึงมุมมองในการบริหารงานขององค์การนักศึกษา

\"มาดามเดียร์\" ล้อมวงคุย นักศึกษาม.ขอนแก่น พร้อมเชียร์นั่งหัวหน้าพรรค ปชป.

โดย น.ส.วทันยา ได้อธิบายถึงเรื่องของ กยศ.ว่า เมื่อการเลือกตั้งในปี 2566 พรรคประชาธิปัตย์ ได้มีนโยบายในเรื่องของการเรียนฟรีถึงปริญญาตรี ในการศึกษาขั้นพื้นฐาน นักศึกษาจะได้ไม่ต้องกู้ยืมเงินกองทุน กยศ. เพื่อนำมาเป็นค่าเทอมอีกต่อไป และจะปรับกองทุน กยศ. ให้นักศึกษาสามารถกู้ยืมเงิน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายอุปโภคบริโภคในชีวิตประจำวันแทน

และถือเป็นโอกาสที่ดี ที่ได้มาพูดคุยกับน้องนักศึกษา ที่เป็นองค์การนักศึกษามหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้ช่วยเสนอมุมมองแลกเปลี่ยนในหลายเรื่อง ที่ทำให้เข้าใจในเรื่องของปัญหาในแต่ละช่วงวัย รวมถึงความคาดหวังของพวกเขาต่ออนาคต ที่อยากจะเห็นในรูปแบบของการเมืองไทย และเศรษฐกิจที่จะเติบโตต่อไปในอนาคต

\"มาดามเดียร์\" ล้อมวงคุย นักศึกษาม.ขอนแก่น พร้อมเชียร์นั่งหัวหน้าพรรค ปชป.

\"มาดามเดียร์\" ล้อมวงคุย นักศึกษาม.ขอนแก่น พร้อมเชียร์นั่งหัวหน้าพรรค ปชป.

การพูดคุยนี้ถือว่า เป็นการเริ่มต้นจุดหนึ่ง ที่จะทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ แล้วทำให้เราเข้าใจในมุมมองของแต่ละช่วงวัยได้อย่างถ่องแท้มากยิ่งขึ้น รวมถึงทำให้เราเข้าใจถึงสภาพปัญหาและความคาดหวังของเขาเพิ่มมากขึ้น โดยสิ่งที่ได้มีโอกาสร่วมพูดคุยจะได้นำกลับไปปรับใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเรื่องของนโยบายของพรรคประชาธิปัตย์ ในการที่จะนำเสนอต่อประชาชนในการเลือกตั้งครั้งต่อไป

นอกจากนี้ ในช่วงท้ายของการพูดคุย น.ส.วทันยา ได้ให้กำลังใจน้องนักศึกษากลุ่มเลือดสีอิฐ ให้ประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะลงรับเลือกตั้งนายกองค์การนักศึกษาที่จะเกิดในช่วงเดือนมกราคม 2567 ขณะที่น้องนักศึกษาก็ได้ให้กำลังใจกับ น.ส.วทันยา ขอให้ประสบความสำเร็จในการเลือกตั้งหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ คนที่ 9 ด้วย