svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กรณ์"โบกมือลาสมาชิกชาติพัฒนากล้าหลัง"สส.แจ้"ร่วมพรรค

"กรณ์ จาติกวณิช" ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกชาติพัฒนากล้า มีผล 29 พ.ย.นี้ หลัง "สส.แจ้" อดีตก้าวไกล ยื่นสมัครเข้าร่วมพรรค

29 พฤศจิกายน 2566 "นายกรณ์ จาติกวณิช" ได้โพสต์ข้อความพร้อมเผยแพร่ภาพหนังสือขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า โดยทำหนังสือถึงกรรมการบริหารและนายทะเบียนพรรค โดยระบุว่า

ด้วยกระผม นายกรณ์ จาติกวณิช ขอลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า ตั้งแต่วันที่ 29 พฤศจิกายน 2566 เป็นต้นไป จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการต่อไป

"กรณ์"โบกมือลาสมาชิกพรรคชาติพัฒนากล้า

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้นายกรณ์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุ ได้ยื่นหลังลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรค ต่อ "นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ" ประธานพรรค ไปเมื่อวันที่ 25 มิ.ย. ที่ผ่านมา เพื่อแสดงสปิริตรับผิดชอบหลังจากพลาดที่ไม่ได้ สส. ตามเป้า

ขณะที่ ล่าสุด "นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา" สส.ปราจีนบุรี อดีตพรรคก้าวไกล ที่ถูกพรรคมีมติขับออกจากการเป็นสมาชิกกรณีการคุกคามทางเพศ ได้ยื่นเข้าสมัครเป็นสมาชิกพรรค กับ "นายเทวัญ ลิปตพัลลภ" เป็นหัวหน้าพรรค

 

นอกจากนี้ เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา เว็บไซต์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้แก้ไขประวัติของนายวุฒิพงศ์ ซึ่งระบุว่าสังกัดพรรคชาติพัฒนากล้าเรียบร้อยแล้ว

อย่างไรก็ตาม ส่งผลให้พรรคชาติพัฒนากล้าเวลานี้ มีสส. รวมกันทั้งสิ้น 3 คน ประกอบด้วย 

  • นพ.วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.บัญชีรายชื่อ
  • นายประสาท ตันประเสริฐ สส.นครสวรรค์
  • นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี