svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

4kings ยื่นหนังสือโชว์บริสุทธิ์ใจลั่นไม่ใช่ต้นตอปัญหาเด็กช่างตีกัน

27 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้กำกับ-ทีมผู้สร้าง 4kings ยื่นหนังสือสำนักนายกฯ ขอความเป็นธรรม ชี้ปัญหาเด็กอาชีวะทะเลาะกัน มีมานานกว่า 30 ปีแล้ว ยอมรับเครียด วอนสังคมเปิดใจหยุดโทษหนัง

27 พ.ย.66 นายพุฒิพงษ์ นาคทอง ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง 4 King อาชีวะ ยุค 90’s พร้อมทีมงาน เดินทางมายื่นเรื่องต่อศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล สำนักปลัดสำนักนายกฯ กับนายมงคลชัย สมอุดร รองปลัดสำนักนายกฯ เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจในการจัดทำและฉายภาพยนตร์เรื่อง 4 King ภาค 2 

นายพุฒิพงศ์ ระบุว่า การเดินทางมายื่นหนังสือในครั้งนี้เนื่องจากในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา นับตั้งแต่เกิดเหตุการณ์ที่เด็กอาชีวะจากสถาบันดังก่อเหตุความรุนแรง จนทำให้เกิดความสูญเสีย ซึ่งหลายคนเชื่อมโยงว่าภาพยนตร์เรื่อง 4 King เป็นหนึ่งในสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุการณ์นี้ ทำให้ตนรู้สึกเครียดเป็นอย่างมาก

จึงอยากมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ตัวภาพยนตร์ไม่ได้มีส่วนในการยุยงส่งเสริมการใช้ความรุนแรง แต่ตนมีเจตนา ที่จะสะท้อนปัญหาสังคมและความผิดพลาดในช่วงวัยรุ่นผ่านตัวละครว่าจะเกิดผลกระทบอย่างไรบ้าง ซึ่งตนและผู้จัดทำภาพยนตร์ทุกคนย่อมมีเจตนาที่บริสุทธิ์ในการสร้างสรรค์ผลงาน จึงไม่อยากให้นำเอาภาพยนตร์มาเชื่อมโยงกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
4kings ยื่นหนังสือโชว์บริสุทธิ์ใจลั่นไม่ใช่ต้นตอปัญหาเด็กช่างตีกัน

พฤติกรรมความรุนแรงของเด็กอาชีวะ เป็นปัญหาที่เกิดขึ้น และแก้ไขไม่ได้มานานกว่า 30 ปีแล้ว ไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้นหลังจากภาพยนตร์เรื่องนี้ออกฉาย จึงอยากให้สังคมให้โอกาสและเปิดใจให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ เพราะผู้สร้างมีเจตนาตีแผ่ปัญหาสังคม และสอนแง่คิดทางตัวละครทุกตัว ไม่มีเจตนาส่งเสริม และอยากจะบอกน้อง ๆ ที่ก่อเหตุด้วยความตนรู้สึกเสียใจกับพฤติกรรมของพวกเขามาก 

สำหรับภาพยนตร์เรื่อง 4 King อาชีวะ ยุค 90’s ภาค 2 มีกำหนดการจะเข้าฉาย ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ 
4kings ยื่นหนังสือโชว์บริสุทธิ์ใจลั่นไม่ใช่ต้นตอปัญหาเด็กช่างตีกัน

logoline