svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

จับเวลาถอยหลัง! ก้าวไกล จ่อลงดาบพรุ่งนี้ "ปูอัด ไชยามพวาน"

06 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคก้าวไกล เตรียมแถลงมติที่ประชุมขับ "ปูอัด ไชยามพวาน" พรุ่งนี้ 10.30 น. หลังไม่ปฏิบัติตามมติของพรรค กรณีถูกตัดสินความผิดคุกคามทางเพศ

6 พฤศจิกายน 2566 เมื่อเวลา 18.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงาน บรรยากาศที่โรงแรมอักษร อ.แกลง จ.ระยอง พรรคก้าวไกล จัดกิจกรรมสัมมนา สส. พรรคก้าวไกล ตั้งแต่วันที่ 6-8 พ.ย. แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปบริเวณด้านใน เนื่องจากเป็นการประชุมทำกิจกรรมภายใน และตลอดช่วงเย็นที่ผ่านมามี สส.ทยอยเดินทางเข้ามาร่วมสัมมนาอย่างต่อเนื่อง

โดยมีรายงานว่าในที่ประชุมค่ำวันนี้ จะหยิบยกประเด็น นายไชยามพวาน มั่นเพียรจิตต์ หรือ สส.ปูอัด สส. กทม. พรรคก้าวไกล กรณีไม่ปฏิบัติตามมติคำสั่งของกรรมการบริหารพรรคก้าวไกล ตามระยะเวลาที่กำหนดภายในวันที่ 4 พ.ย. หลังพรรคมีมติกระทำผิดคุกคามทางเพศ เข้าหารือเป็นวาระแรกด้วย

ทั้งนี้ การประชุมเริ่มล่าช้าเนื่องจากองค์ประชุมไม่ครบตามข้อบังคับการประชุม โดยในเวลา 18.30 น. ก็ยังไม่สามารถที่จะเริ่มประชุมได้ ซึ่งน.ส.ภคมณ หนุนอนันต์ รองโฆษกพรรคก้าวไกล ได้แจ้งในไลน์ของพรรค ว่า "แจ้งสื่อมวลชนที่ปักหลักรอหน้าโรงแรม ค่ำคืนนี้ยังไม่มีอะไร ทุกอย่างจะเกิดขึ้นพรุ่งนี้ก่อนเที่ยง โดยคาดว่าจะแถลงเวลา 10.30 นาที"

อย่างไรก็ตาม วันพรุ่งนี้จะมีการลงมติบทลงโทษอีกครั้งในเวลาประมาณ 09.30 น. จากนั้น นายชัยธวัช ตุลาธน หัวหน้าพรรคก้าวไกล จะเป็นผู้แถลงมติที่ประชุมด้วยตัวเอง

logoline