svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อนุทิน" เผย จ่อตั้งคณะกรรมการร่วมตำรวจ จัดระเบียบสังคม-ปราบผู้มีอิทธิพล

06 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อนุทิน" เผย เตรียมตั้งคณะกรรมการร่วม สตช. จัดระเบียบสังคม-ปราบปรามผู้มีอิทธิพล พร้อมขอบคุณผู้ว่าฯทั่วประเทศ เดินหน้าปฏิบัติการพิเศษ ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล

6 พฤศจิกายน 2566 นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ประชุมผู้บริหาร เพื่อวางแนวทางตามนโยบายจัดระเบียบสังคม โดยกล่าวขอบคุณผู้ว่าราชทุกจังหวัดที่ได้ Kick off ปฏิบัติการพิเศษ ตามนโยบายการจัดระเบียบสังคมและปราบปรามผู้มีอิทธิพล ซึ่งกระทรวงมหาดไทย และอธิบดีกรมการปกครอง ได้หารือกับผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ถึงแนวทางการทำงานร่วมกัน

โดยมีข้อสรุปว่า จะมีการตั้งคณะทำงานร่วมกระทรวงมหาดไทย กับ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดยมี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธาน และ ปลัดกระทรวงมหาดไทย กับ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นรองประธาน อธิบดีกรมการปกครอง เป็นกรรมการ และ เลขานุการ เพื่อบูรณาการการทำงานจัดระเบียบสังคม และปราบปรามผู้มีอิทธิพล เพื่อให้การดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน มีประสิทธิภาพสูงสุด ขอยืนยันว่า ผู้บริหารทั้งสองหน่วยงาน ไม่มีความขัดแย้งต่อกัน มีแต่ความร่วมมือกัน ที่จะทำประโยชน์เพื่อส่วนรวม

นายอนุทิน ยังเน้นย้ำถึงนโยบายที่สำคัญ นอกจากการจัดระเบียบสังคม และปราบผู้มีอิทธิพล ได้แก่ การช่วยเหลือค่าน้ำค่าไฟ การส่งเสริมผลิตภัณฑ์ชุมชน การเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์อุทกภัยและคลื่นลมแรงในพื้นที่จังหวัดภาคใต้ การจัดที่ดินทำกินและที่อยู่อาศัยให้กับพี่น้องประชาชน การขยายเวลาการเปิดสถานบริการเพื่อกระตุ้นภาคท่องเที่ยว และการแก้ไขปัญหาหนี้นอกระบบ

logoline