svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดใจ "สส.ปราจีนฯ" หลังมติก้าวไกลขับพ้นสมาชิก เซ่นปมคุกคามทางเพศ

02 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เปิดใจ "วุฒิพงศ์ ทองเหลา" สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล หลังมติก้าวไกลขับออกจากการเป็นสมาชิกพรรค กรณีการคุกคามทางเพศ

2 พฤศจิกายน 2566 นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส.ปราจีนบุรี อดีตสมาชิกพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ยอมรับที่ผ่านมาไม่ได้ชี้แจง ก็รู้สึกอึดอัด และจำเป็นต้องเคารพกระบวนการสอบวินัยของพรรคที่ขอให้งดการชี้แจงต่อสังคมด้วย รู้สึกผิดหวังต่อมติพรรคก้าวไกล ทั้งที่ระดับ Sexual Haressment เบากว่าอีกกรณีหนึ่ง แต่กลับถูกลงโทษรุนแรงกว่า และพร้อมยอมรับมติที่เกิดขึ้น 

ส่วนความรู้สึกกับมติพรรคที่ถูกขับพ้นสมาชิกพรรค เชื่อว่า เป็นเรื่องทางการเมืองภายในพรรค เพราะผมเป็น สส.ต่างจังหวัด และขับเคลื่อนเรื่องประเด็นสิ่งแวดล้อม จึงทำให้ไม่มีสายสัมพันธ์กับเพื่อนสมาชิกในพรรคที่ขับเคลื่อนประเด็นทางการเมือง

 

ทั้งนี้ยังรู้สึกน้อยใจ ที่มีกรรมการบริหารพรรคบางคน ที่เป็นกรรมการวินัยด้วย ที่มีการแถลงข่าวล่วงหน้าว่า เป็นการชี้นำหรือไม่ จึงทำให้ตนเอง ไม่มั่นใจว่าตนเองได้รับเป็นธรรมจากการสอบสวนจริงหรือไม่ รวมถึงกระบวนการสอบสวนนั้น กรรมการวินัย ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบ ก็ยังมาสายระหว่างการสอบสวนด้วย ทำให้ไม่สามารถรับฟังการชี้แจงของตนเองได้ทั้งหมด 

นายวุฒิพงศ์ ยังได้ชี้แจงภาพร้องเรียนการกล่าวหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น เช่น ภาพผู้หญิงคนหนึ่ง ที่เป็นอดีตผู้ช่วย ที่มีการเซ็นเซอร์บริเวณช่วงล่างของลำตัวนั้น ตนเองต้องการโฟกัสแผลที่เกิดขึ้นบริเวณหน้าแข้ง แต่กลับมีการเซ็นเซอร์เพื่อดึงจุดสนใจ เพราะเมื่อเอาจุดเซ็นเซอร์ออกก็พบว่า ภาพผู้หญิงคนนั้น ก็ยังคงสวมกางเกงอยู่ หรือภาพที่ถูกกล่าวหาว่า ไปรับประทานอาหารร่วมกันส่วนตัว นายวุฒิพงศ์ ได้นำหลักฐานเพิ่มเติมมาแสดง ที่ยังมีบุคคลอื่น ๆ ร่วมทานอาหารด้วย

พร้อมยืนยันว่า ตนเองกับผู้ช่วยคนดังกล่าว ไม่เคยมีการร่วมเพศกัน และเมื่อทราบว่า ผู้ช่วยคนดังกล่าว คิดเกินเลย ก็ได้ให้ผู้ช่วยคนดังกล่าว พ้นจากตำแหน่งออกจากการทำงานร่วมกับตน รวมถึงหลักฐานการร้องเรียน ก็เป็นการตัดบางช่วงของข้อความไปเสนอให้กับกรรมการวินัยของพรรค 

"ขอโทษประชาชนชาวปราจีนบุรี ที่ทำให้ผิดหวัง ยังไม่ได้มองว่า จะไปสังกัดพรรคการเมืองใด แต่ผมเองก็จะแสดงจุดยืน และความชัดเจนต่าง ๆ ก่อนที่จะไปสังกัดพรรคการเมืองใหม่"

logoline