svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ขยี้ต่อ! ศปปส. จี้กมธ.มั่นคงฯ เอาผิด"โรม" ปม "ตั๋วปารีส" สอบที่มาเงินหนุน

01 พฤศจิกายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ศปปส.และนักรบเลือดสีน้ำเงินฯ ยื่นเรื่องขอให้กมธ.ความมั่นคงแห่งรัฐ ตรวจสอบ กรณี "ตั๋วปารีส" ไม่หวั่น "รังสิมันต์" นั่งประธานกมธ. อาจไม่สอบสวนตัวเอง

1 พฤศจิกายน 2566 ที่อาคารรัฐสภา ศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน หรือ ศปปส. และ นักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธาน ศปปส. ยื่นหนังสือถึงนายรังสิมันต์ โรม ประธานคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐกิจการชายแดนไทยยุทธศาสตร์ชาติและการปฏิรูปประเทศ โดยมีนายปิยะพงษ์ วานิช นักวิชาการสนับสนุนงานด้านนิติบัญญัติ เข้ารับหนังสือแทน เพื่อขอให้นำกรณี “ตั๋วปารีส” เข้าสู่การพิจารณาของคณะกรรมาธิการ

นายอานนท์ กล่าวว่า ผลงานของพรรคก้าวไกล ตั้งแต่อดีตจนปัจจุบันคือการแก้ไขยกเลิกมาตรา 112 , การปฏิรูปสถาบัน และ การยกเลิก กอ.รมน. และที่ผ่านมาทาง ศปปส.และ กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินฯ เคยยื่นเรื่องให้ประธานสภาผู้แทนราษฎรตรวจสอบเรื่องตั๋วปารีส ของนายรังสิมันต์ โรม สส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล มาแล้ว แต่ประธานสภาผู้แทนราษฎรแจ้งว่าไม่มีหน้าที่ในการตรวจสอบเรื่องตั๋วปารีส เนื่องจากเป็นเรื่องส่วนบุคคล แต่สามารถร้องขอให้ตรวจสอบจริยธรรมได้   
ขยี้ต่อ! ศปปส. จี้กมธ.มั่นคงฯ เอาผิด\"โรม\" ปม \"ตั๋วปารีส\" สอบที่มาเงินหนุน

โดยทาง ศปปส.และ กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินฯ มองว่าคณะกรรมาธิการความมั่นคงแห่งรัฐฯ จะสามารถตรวจสอบเรื่องดังกล่าวได้ เนื่องจากเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประธานคณะกรรมาธิการโดยตรง ทั้งนี้ กรณี “ตั๋วปารีส” สืบเนื่องมาจากมีศิลปินนักเคลื่อนไหวด้านการเมืองออกมากล่าวหาว่านายรังสิมันต์ โรม รับเงินทุนจากปารีส จากผู้หนีคดีม.112 ที่ต่างประเทศมาเพื่อล้มล้าง ม.112
ขยี้ต่อ! ศปปส. จี้กมธ.มั่นคงฯ เอาผิด\"โรม\" ปม \"ตั๋วปารีส\" สอบที่มาเงินหนุน

ส่วนการยื่นเรื่องให้นายรังสิมันต์ โรม ตรวจสอบตนเองโดยคณะกรรมาธิการที่เป็นประธานนั้น จะมีการตรวจสอบอย่างจริงจังหรือไม่ นายอานนท์ กล่าวว่า มาตรา 112 เป็นมาตราที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง และภายในคณะกรรมาธิการประกอบด้วยหลายคน หากประธานไม่ตรวจสอบทีมจะต้องเสนอเรื่องให้ประธานตรวจสอบได้

logoline