svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ถูกตีตราบาป "พรรคก้าวไกล" แจ้งคืบหน้าสอบสวน สส.ในสังกัด ปมคุกคามทางเพศ

30 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พรรคก้าวไกล แจ้งความคืบหน้าการสอบสวน สส.คุกคามทางเพศทีมงานสาว มีมติให้นัดประชุมพิจารณาความรับผิดของผู้ถูกร้องในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน นี้ ด้าน "แจ้-วุฒิพงศ์" วอนหยุดล่าพ่อมด! หลังตกเป็นจำเลยสังคม

30 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า "พรรคก้าวไกล" แจ้งความคืบหน้าในการสอบสวนข้อกล่าวหาเรื่องการคุกคามทางเพศโดย สส. พรรคก้าวไกล 2 กรณี โดยระบุว่า ขณะนี้คณะกรรมการวินัยพรรค ได้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริง และนำเสนอรายงานต่อคณะกรรมการบริหารพรรคเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขณะนี้คณะกรรมการบริหารพรรคได้พิจารณาเสร็จแล้ว และมีมติให้นัดประชุมกรรมการบริหารร่วมกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรคก้าวไกล เพื่อพิจารณาความรับผิดของผู้ถูกร้องในวันพุธที่ 1 พฤศจิกายน เวลา 17.00 น. เป็นต้นไป ที่อาคารรัฐสภา
ถูกตีตราบาป \"พรรคก้าวไกล\" แจ้งคืบหน้าสอบสวน สส.ในสังกัด ปมคุกคามทางเพศ

ขณะที่ นายวุฒิพงศ์ ทองเหลา สส. ปราจีนบุรี พรรคก้าวไกล หนึ่งในผู้ที่โดนกระแสด้านลบโจมตี ปมคุกคามทางเพศ ได้ออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ทำได้เพียง อดทน ใด ๆ ก็ตามภายใต้กระบวนการภายใน แม้เรื่องจะไม่มีความสลับสับซ้อน แต่ก็ควรต้องถึงที่สิ้นสุดของพรรคก่อน จึงสามารถพูดหรือตอบกับสังคมได้

ทุกวันนี้จึงไม่ต่างจากคนตายที่ยังหายใจ ตกเป็นจำเลยถูกตีตราบาปจากสังคม กลายผู้กระทำผิดเพียงช่วงข้ามวัน ถูกลากเข้าแดนประหาร ทั้งที่ยังไม่มีโอกาสได้เอ่ย

มีหลายครั้ง หลายเคส ที่เกิดข้อกล่าวหาขึ้นลักษณะนี้กับผู้ชาย ซึ่งการตัดสินจากสังคมจะรุนแรงและลุกลาม จนมันสามารถทำลายช่วงเวลาที่ดี และอนาคตของใครคนนึงได้ในทันที

ท่ามกลางบรรดากองเชียร์ที่เข้ามาให้กำลังใจอย่างล้มหลาม โดยต่างระบุว่า "เป็นกำลังใจให้นะคะ" "สู้ๆๆค่ะ" "ส่งกำลังใจให้ค่ะ" "รอทางมติพรรครับ เรื่องจากนั้นค่อยว่ากันครับ" "ส่งกำลังใจให้สู้ต่อนะคะภาระกิจเปลี่ยนปราจีนต้องสำเร็จ" 
ถูกตีตราบาป \"พรรคก้าวไกล\" แจ้งคืบหน้าสอบสวน สส.ในสังกัด ปมคุกคามทางเพศ

logoline