svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" แจงปมวิจารณ์แซด จุมพิตมือ "อิ๊งค์ แพทองธาร"

29 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" แจงทำท่าคล้ายจุมพิตมือ "แพทองธาร" ชี้เป็นการแสดงออกถึงความเป็นห่วง-เคารพซึ่งกัน ยันไม่เกี่ยวถูกครอบงำ ลั่นประเทศไทยมีนายกฯคนเดียว

วันที่ 29 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกฯ รมว.คลัง ชี้แจงกรณีวิพากษ์วิจารณ์ภาพท่าทางจับมือ น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และโน้มตัวก้มลงคล้ายจูบมือนั้น จนทำให้มีผู้ตั้งคำถามว่าตอนนี้ประเทศไทย มีนายกรัฐมนตรี 2 คนหรือไม่ ว่า จริง ๆ แล้วความสัมพันธ์ระหว่างตนกับ น.ส.แพทองธาร เรามีกันมานานในฐานะพี่น้อง น.ส.แพทองธาร เป็นหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ตนก็เป็นที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

และเราเองก็ต่อสู้ด้วยกันมา รวมทุกข์ร่วมสุขเวลาเสียงกันมา เรามีความรัก เรามีความเมตตา เรามีความเอ็นดู และเราก็มีความเป็นห่วงซึ่งกันและกัน

"มันเป็นการแสดงออกของคนสองคน ที่เรามีความเป็นห่วง และเคารพซึ่งกันและกันอยู่แล้ว และงานวันนั้นผมก็ไปในฐานะสมาชิกพรรคเพื่อไทย เราอยู่ในสถานะครอบครัว ท่าน สส. และรัฐมนตรีในวันนั้น ก็ถอดหมวก ถอดหัวโขนออกไป เพราะเราเป็นครอบครัวเดียวกัน ยืนยันไม่มีสิ่งใด และไม่เป็นนัยยะว่าท่านมาครอบงำผม หรือผมอะไรทั้งสิ้น ซึ่งไปถาม น.ส.แพทองธาร ดูแล้วกัน ผมก็ระมัดระวัง" นายเศรษฐา ระบุ 

นายเศรษฐา กล่าวอีกว่า เป็นสัญลักษณ์มากกว่า และหากดูให้ดี ๆ ก็ไม่ได้จุมพิตที่มือ น.ส.แพทองธาร เพราะตนเอามือไปลองอยู่แล้ว อยากให้อย่าขยายความเรื่องนี้ต่อดีกว่า ซึ่งเป็นเรื่องครอบครัวดีกว่า เพราะคือครอบครัวเพื่อไทย แล้ววันนี้ตนก็มาสวมหมวกนายกฯ ซึ่งตนก็บริหารจัดการหน้าที่ตัวเองไป ส่วน น.ส.แพทองธาร เป็นรองประธานคณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์ ก็ต้องบริหารจัดการหน้าที่ตัวเองไป

พร้อมย้ำว่าเราเข้าใจกันดี ไม่มีปัญหาอะไร ประเทศไทยมีนายกฯคนเดียวครับ

logoline