svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชาดา" เตรียมส่งกรมการพัฒนาชุมชน ช่วยเหลือครอบครัวแรงงานไทย

10 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชาดา" เตรียมส่งกรมการพัฒนาชุมชน ลงพื้นที่ช่วยเหลือครอบครัวแรงงาน ที่ได้รับผลกระทบเหตุสู้รบ"อิสราเอล-ฮามาส"

10 ตุลาคม 2566 นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ในฐานะกำกับดูแลกรมการพัฒนาชุมชน เปิดเผยว่า ได้สั่งการให้กรมการพัฒนาชุมชน (พช.) เข้าไปสำรวจและติดตามดูแลครอบครัวของผู้ใช้แรงงาน ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์สงครามในพื้นที่อิสราเอล

โดยนายอนุทิน ชาญวีรกลู รมว.กระทรวงมหาดไทย ได้กำชับให้ติดตามสถานการณ์และดูแลอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้เพื่อช่วยเหลือบรรเทาความเดือนร้อนเบื้องต้น โดยให้ประสานกับกระทรวงแรงงานในการทำงานร่วมกัน และกรณีหากแรงงานกลับถึงบ้านเกิดและไร้งานทำ จะได้เข้าไปดูแล ซึ่ง พช.จะมีแนวทางช่วยเหลือต่อไป

"โดยเบื้องต้นจะได้เข้าไปดูครอบครัวเหล่านั้น มีความต้องการให้ภาครัฐช่วยเหลืออย่างไร ร่วมถึงแนวทางการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวเพื่อชดเชยรายได้ ที่อาจหายไปในระหว่างนี้ เพราะไม่รู้ว่าสถานการณ์จะกินระยะเวลานานแค่ไหน บางครัวเรือนอาจไม่ต้องการความช่วยเหลือ แต่บางครอบครัวอาจต้องการให้ช่วยเหลือเร่งด่วน เป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายต้องช่วยกัน โดยเฉพาะกรณีครัวเรือนผู้เสียชีวิต เมื่อทราบข้อมูลและชื่ออย่างเป็นทางการแล้วจะให้ พช.ประสานงานเพื่อช่วยเหลือต่อไป" นายชาดา ระบุ

รมช.มหาดไทย กล่าวด้วยว่า จะพยายามพัฒนาและสร้างงานในพื้นที่ชุมชนให้มากขึ้น โดยเฉพาะส่งเสริมเศรษฐกิจฐานราก เนื่องจากบางรายอาจไม่มีทุนในการกลับไปทำงานอีก ดังนั้น การสร้างอาชีพในท้องถิ่นจึงเป็นสิ่งจำเป็น

logoline