svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"กัณวีร์" พร้อมออกเดินทางร่วมกับ "ปดิพัทธ์" สร้าง "มนุษยธรรมนำการเมือง"

09 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"กัณวีร์" พร้อมออกเดินทางร่วมกับ "ปดิพัทธ์" สร้าง "มนุษยธรรมนำการเมือง" ไม่ตระบัดสัตย์ คำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นที่ตั้ง

9 ตุลาคม 2566 นายกัณวีร์ สืบแสง สส.บัญชีรายชื่อ เลขาธิการพรรคเป็นธรรม ตอบกลับ นายปดิพัทธ์ สันติภาดา รองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 ที่ทวิตข้อความว่า พร้อมสมัครเข้าพรรคเป็นธรรม ในวันที่ 10 ตุลาคม เวลา 10.00 น. ด้วยหลักการ 3 ข้อ สนับสนุนการปฏิรูปรัฐสภาให้โปร่งใส ประสิทธิภาพสูง และเป็นของประชาชน ไม่ตระบัตสัตย์ ผลักดันการแก้รัฐธรรมนูญใหม่จากประชาชน และ สนับสนุนกระบวนการสันติภาพที่แท้จริงในภาคใต้ และพร้อมเดินทางแล้ว

 

โดยนายกัณวีร์ กล่าวว่า พร้อมเดินทางสร้างหลักการมนุษยธรรมนำการเมือง ร่วมกับ นายปดิพัทธ์ เช่นกัน ทั้งนี้ ตำแหน่งรองประธานสภาผู้แทนราษฎร คนที่ 1 และ 2 เป็น ตำแหน่งรองประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ ซึ่งต้องคงไว้ด้วยหลักการที่สำคัญ ที่ตนได้นำเสนอไว้ในการทำงานทางการเมือง คือ “มนุษยธรรมนำการเมือง”

“ต้องคำนึงถึงผลประโยชน์สูงสุดของประชาชนเป็นที่ตั้ง (Humanity) โดยไม่สามารถเอนเอียงเข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งได้ (Impartiality) และจำเป็นต้องเป็นกลางในการทำงาน (Neutrality) โดยสามารถทำงานอย่างมีอิสรภาพได้และไม่ถูกครอบงำโดยฝ่ายใด (Independence)”

นายกัณวีร์ กล่าวต่อ ไม่ต้องกังวลว่า การทำงานของท่านรองประธานสภาฯ คนที่ 1 จะเอนเอียงให้พรรคการเมืองใดๆ ขออย่าได้กังวล เพราะนายปดิพัทธ์ ต้องทำหน้าที่มิได้ต่างจากท่านประธานสภาฯ และรองประธานสภาฯ คนที่ 2 อยู่แล้ว

"อันที่สองผมเชื่อมั่น และผมเชื่อว่าพี่น้องประชาชนชาวไทยหลายล้านคน เชื่อมั่นในตัวคุณหมออ๋อง ที่ได้แสดงผลงานการทำหน้าที่รองประธานสภาฯ คนที่ 1 อย่างไร้ที่ติ ตามหลักการที่ผมเอามาอ้างอิง คือ มนุษยธรรมนำการเมือง ซึ่งผมก็เพิ่งเคยเห็นเหมือนกันว่า มีนักการเมืองร่วมอุดมการณ์กับผมได้ปฏิบัติตนอย่างเดียวกันมาโดยตลอด และยิ่งรู้สึกดีใจอย่างยิ่ง เมื่อคุณหมออ๋องตัดสินใจเข้าร่วมพรรคเป็นธรรมกับผมครับ"

นายกัณวีร์ กล่าวต่อ ที่สำคัญที่สุดการแสดงจุดยืนของตน เป็นที่ประจักษ์ต่อสาธารณะ ในเรื่องที่ให้ความสำคัญสูงสุด คือ การไม่ตระบัดสัตย์ต่อคำมั่นสัญญาที่ให้ไว้กับพี่น้องประชาขน การยึดมั่นในอุดมการณ์ทางการเมืองในระบอบประชาธิปไตย และการยึดถือคำสัตย์ไว้เป็นที่ตั้ง

"โปรดจงมั่นใจและเชื่อใจ การทำงานที่จะเกิดขึ้นต่อไประหว่างคุณหมออ๋องและตัวผม ที่จะเอาผลประโยชน์สูงสุดของประเทศชาติและประชาชนเป็นตัวตั้งครับ" นายกัณวีร์ กล่าวย้ำ

logoline