svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ปัดคุย "บิ๊กโจ๊ก" เรื่อง"ทนายอนันต์ชัย" ยื่นฟ้องแต่งตั้ง "ผบ.ตร."

06 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ปัดคุย "บิ๊กโจ๊ก" เรื่อง"ทนายอนันต์ชัย" ยื่นฟ้องปมแต่งตั้ง "ผบ.ตร." ยอมรับวิตกทุกเรื่อง แต่แยกแยะออกจากการทำงาน

6 ตุลาคม 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ให้สัมภาษณ์กรณีทพล.ต.อ.สุรเชษฐ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมคณะลงพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี ว่า ได้มีการพูดคุยกันถึงกรณีที่ นายอนันต์ชัย ไชยเดช ทนายความ ยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ(ป.ป.ช.) เพื่อให้เอาผิดนายกฯ เรื่องการแต่งตั้ง ผบ.ตร.ว่า ไม่ได้พูดคุยถึงเรื่องดังกล่าวเลย มีแต่พูดคุยกันแต่เรื่องงานอย่างเดียว ว่าเราต้องบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้กับพี่น้องประชาชน ส่วนเรื่องฟ้องร้องก็ต้องเป็นไปตามขั้นตอนตามกฎหมาย

นายกฯลงพื้นที่อุบลฯ

เมื่อถามว่า วิตกในเรื่องดังกล่าวหรือไม่ นายกฯ กล่าวยอมรับว่า "ผมวิตกทุกเรื่อง แต่ก็มั่นใจว่าสิ่งที่ทำไปนั้น ไม่ได้ลุแก่อำนาจและเป็นไปตามรัฐธรรมนูญทุกอย่าง และไม่ได้มีผลประโยชน์แอบแฝงใดใดทั้งสิ้น ทำเพื่อพี่น้องประชาชนทุกคน"

บิ๊กโจ๊กติดตามนายกฯลงพื้นที่อุบลฯ

เมื่อถามว่า แม้จะวิตกแต่ก็ก็จะไม่ทำให้นายกฯ เสียสมาธิในการทำงานใช่หรือไม่  นายเศรษฐา กล่าวว่า “ผมคิดว่า มาอยู่ในตำแหน่งนี้มีปัญหามาก ซึ่งเราต้องแยกแยะให้ถูกว่า เวลาไหนที่ควรวิตก เวลาไหนทำอะไรได้ก็ทำ อย่างวันนี้(6 ต.ค.)มาเรื่องน้ำท่วม มาในเรื่องปัญหาของประชาชนก็โฟกัสเต็ม 100% แต่ถ้าถึงเวลาที่ต้องไปให้การหรือทำในเรื่องของกฎหมายก็จะไปทำ”

\"เศรษฐา\" ปัดคุย \"บิ๊กโจ๊ก\" เรื่อง\"ทนายอนันต์ชัย\" ยื่นฟ้องแต่งตั้ง \"ผบ.ตร.\"

logoline