svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯ เรียก 3 รมต. หารือมอบงาน "ภูมิธรรม"เตรียมปรับทีมแก้ประชามติ

04 ตุลาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ เรียก "ภูมิธรรม-ปานปรีย์-ธรรมนัส" หารือมอบงาน "ภูมิธรรม" ชี้จะปรับคณะกรรมการศึกษาประชามติแก้ รธน. หลังก้าวไกล ไม่ส่งคนร่วม

4 ตุลาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงงานว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เรียกนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรมว.พาณิชย์ นายปานปรีย์ พหิทธานุกร รองนายกรัฐมนตรี และรมว.การต่างประเทศ และร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ เข้าพบที่ห้องทำงานตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล ประมาณ 45 นาที ก่อนนายกรัฐมนตรีจะไปเป็นประธานในพิธีเปิด "SCBX NEXT TECH" เทคคอมมูนิตี้แห่งโลกอนาคต ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน 

นายภูมิธรรม เปิดเผยภายหลังหารือว่า นายกรัฐมนตรีได้มอบหมายงานบางเรื่องให้และพูดคุยเรื่อง เอฟทีเอ เล็กน้อย

 

นายกฯ เรียก 3 รมต. หารือมอบงาน \"ภูมิธรรม\"เตรียมปรับทีมแก้ประชามติ

ส่วนเรื่องเหตุการณ์กราดยิงที่ห้างพารากอนนั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่าไม่ได้อยู่ในขอบเขตหน้าที่ อย่างไรก็ตามตนและร.อ.ธรรมนัส จะไปหารือกับขบวนการประชาชนเพื่อสังคมที่เป็นธรรมหรือพีมูฟ และจะแถลงข่าวหลังพูดคุยอีกครั้ง

 

ส่วนกรณีที่พรรคก้าวไกลไม่ส่งคนมาเป็นคณะกรรมการเพื่อพิจารณาศึกษาแนวทางในการทำประชามติเพื่อแก้ไขความเห็นที่แตกต่างในเรื่องรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2560 นั้น นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะต้องมีการปรับในส่วนของคณะกรรมการในส่วนที่ก้าวไกลไม่ส่งคนก็ไม่มีปัญหา เราจะใช้วิธีการไปรับฟังแทน

logoline