svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"อุ๊งอิ๊งค์" ชี้ รอมติตั้งหัวหน้าพรรค ไม่อยากตั้งตัวเอง

29 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อุ๊งอิ๊งค์" ชี้ รอมติตั้งหัวหน้าพรรค ไม่อยากตั้งตัวเอง เผย ยังไม่ได้คุย "ทักษิณ" เรื่องปล่อยตัว ก.พ.ปีหน้า โยนเรื่องผ่าตัดให้หมอแจง ระบุ ตอนนี้โอเคแล้ว พักฟื้นอยู่

29 กันยายน 2566 น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายสมชาย แสวงการ สมาชิกวุฒิสภา(สว.) ระบุว่า นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี จะได้กลับบ้านเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ว่า ขณะนี้นายทักษิณ ยังอยู่ที่โรงพยาบาลพักผ่อนอยู่ ยังไม่ได้คุยกับคุณพ่อว่าจะได้รับการปล่อยตัว เดือนกุมภาพันธ์ หรือไม่อย่างไร เห็นแต่จากข่าวของสื่อมวลชนยังไม่มีอะไรอัปเดต ส่วนจะยื่นพักโทษหรือไม่ ก็แล้วแต่คุณพ่อ จะเป็นผู้ตัดสินใจเอง แต่ส่วนตัว มองเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้วถ้าให้คุณพ่อได้ออกมา

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ขณะนี้มีสัญญาณอะไรออกมาหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ยังไม่มี

สำหรับเรื่องอาการ การผ่าตัดของนายทักษิณนั้น น.ส.แพทองธาร ชี้แจงว่า ยังไม่ขอเปิดเผยข้อมูล เพราะเป็นเรื่องสุขภาพของคุณพ่อขอให้ทางแพทย์เป็นผู้เปิดเผยข้อมูลดีกว่า เพื่อไม่ต้องมีปัญหาเรื่องข้อกฎหมาย แต่ตอนนี้โอเคแล้วและพักฟื้นอยู่

พร้อมกันนี้ น.ส.แพทองธาร ได้กล่าวขอบคุณสส.พรรคเพื่อไทย ที่อยากให้ตนดำรงตำแหน่งหัวหน้า เพราะตั้งแต่เข้ามาในพรรคเพื่อไทยทุกคนซัพพอร์ตดีมาก ซึ่งตนมาจากภาคธุรกิจ เมื่อเข้ามาแล้ว มีหลายอย่าง ต้องเรียนรู้ แม้จะอยู่การเมืองกับคุณพ่อในฐานะคนในครอบครัวมาก่อน แต่ก็มีสิ่งใหม่ๆ ที่จะต้องเรียนรู้ อีกมาก ซึ่งสส.ทราบดีว่าตนตั้งใจทำงานตรงนี้มากๆ ดังนั้นต้องขอบคุณ

เมื่อถามว่า พร้อมจะทำเพื่อพรรคเต็มที่แปลว่า พร้อมที่จะเป็นหัวหน้าพรรค น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า ถ้ามีโอกาส ก็พร้อมทำเพื่อพรรค ไม่ว่าจะในบทบาทใดก็ตาม ซึ่งต้องรอมติของที่ประชุมพรรคก่อน ไม่อยากพูดก่อน รอให้มีการเสนอก่อนแต่งตั้งตัวเองจะไม่ดี

เมื่อผู้สื่อข่าวถามย้ำว่า ในวันที่ 27 ต.ค. หากมีผู้เสนอชื่อจะรับตำแหน่งหัวหน้าพรรคหรือไม่ น.ส.แพทองธาร กล่าวพร้อมกับหัวเราะว่า รอให้มีการเสนอก่อนค่อยว่ากัน

logoline