svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วันนอร์-ชวน" เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช

26 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วันนอร์-ชวน" พร้อมคณะผู้บริหารสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เข้าเฝ้าสมเด็จพระสังฆราช ถวายหนังสือที่ระลึกฉลองพระชนมายุ 8 รอบ

26 กันยายน 2566 นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย นายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน รองประธานสภาผู้แทนราษฎร และนายชวน หลีกภัย อดีตประธานสภาผู้แทนราษฎร นำคณะผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ที่เกษียณอายุราชการในปี 2566 เข้าเฝ้าสมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เพื่อถวายหนังสือที่ระลึกฉลองพระชนมายุ 8 รอบ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก วันที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2566

อดีตประธานสภาฯ

โดยหนังสือดังกล่าว นายชวน หลีกภัย มีความคิดในขณะที่ดำรงตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ขอประทานพระอนุญาตจัดพิมพ์ จำนวน 2,000 เล่ม เพื่อมอบให้กับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และให้ไว้บริการในหอสมุดรัฐสภา เพื่อเผยแพร่แก่ผู้ที่สนใจ รวมทั้งยังจัดทำในรูปแบบของหนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-book

รองประธานสภาฯ

ทั้งนี้ ภายในเนื้อหาหนังสือ ประกอบด้วยพระคติธรรม และพระโอวาทที่ได้ประทานไว้ในโอกาสต่าง ๆ เพื่อเป็นสวัสดิมงคล และเป็นแนวทางในการครองตนของสมาชิกรัฐสภา ข้าราชการ และประชาชน พร้อมรวบรวมสาส์นถวายพระพร จากผู้นำศาสนา ทั้ง 4 ศาสนาหลัก สาส์นจากผู้นำศาสนาต่างประเทศ 14 ประเทศ ที่ได้พร้อมเพรียงกันถวายพระพรผ่านมายังรัฐสภา โดยได้ประมวลไว้เป็นบันทึกประวัติศาสตร์สําคัญ

คณะผู้บริหารของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร

logoline