svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ช่อ" ลั่น เดินทางมาไกลขนาดนี้ จะไม่หยุดเดินกลางคัน จนกว่าจะถึงเส้นชัย

20 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ช่อ" ลั่น ยังไปต่อ เดินทางมาไกลขนาดนี้ จะไม่หยุดเดินกลางคัน จนกว่าจะถึงเส้นชัย หลังโดนเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป

กรณี น.ส.พรรณิการ์ วานิช อดีต สส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ ถูกศาลฎีกาพิพากษา ฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงกรณีโพสต์หมิ่นสถาบัน โดยเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งตลอดไป ไม่มีสิทธิดำรงตำแหน่งทางการเมือง แต่ไม่เพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง นั้น

ล่าสุด น.ส.พรรณิการ์ โพสต์เฟซบุ๊ก ระบุว่า ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจและความเป็นห่วงจากทุก ๆ ช่องทางค่ะ

คำพิพากษาศาลในวันนี้ เป็นการตัดสิทธิลงสมัครรับเลือกตั้ง หมายความว่า ลงสมัคร สส. หรือแข่งขันการเลือกตั้งทุกระดับไม่ได้ รับตำแหน่งทางการเมืองไม่ได้ แต่สำหรับงานการเมืองที่ทำอยู่ตอนนี้ ไม่มีใครมาพรากสิทธิไปจากช่อได้ค่ะ

ทุกอย่างจึงยังเหมือนเดิมทุกประการ ภารกิจการเมืองของช่อในนามคณะก้าวหน้า ยังดำเนินต่อไป รวมถึงการเป็นผู้ช่วยหาเสียงในการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นในอนาคต 

เราเดินทางมาไกลขนาดนี้ จะไม่หยุดเดินกลางคันจนกว่าจะถึงเส้นชัย ตัวเราอยู่ตรงไหน ตำแหน่งใด ไม่ใช่สาระสำคัญ สิ่งสำคัญคือประเทศไปได้ไกลแค่ไหนต่างหาก

ปล. คดีนี้เกิดจากโพสต์เฟซบุ๊กของช่อตั้งแต่สมัยก่อนเป็น สส. มีการดำเนินคดีทั้งคดีอาญา ข้อหาผิด พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ และคดีจริยธรรมนักการเมือง

ก่อนหน้านี้ศาลอาญายกฟ้องคดี พ.ร.บ. คอมฯ ไปแล้วนะคะ แต่อัยการยื่นอุทธรณ์ ก็ต้องสู้กันต่อ ส่วนคำพิพากษาที่ออกวันนี้เป็นการตัดสินว่าผิดจริยธรรม สส. ค่ะ

logoline