svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ศปปส." จี้สอบ "ก้าวไกล-โรม" ปมตั๋วปารีส คาดเอี่ยว "นายทุน-ผู้ลี้ภัย ม.112"

20 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ศปปส." เรียกร้อง ปธ.สภาผู้แทนราษฎร เร่งตั้งกรรมการสอบสวน "รังสิมันต์ โรม-ก้าวไกล" ปม "ตั๋วปารีส" คาดเอี่ยว "ผู้ลี้ภัย ม.112-นายทุน"

20 กันยายน 2566 ที่รัฐสภา นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ตัวแทนกลุ่มศูนย์รวมประชาชนปกป้องสถาบัน (ศปปส.) ยื่นหนังสือถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร ผ่านตัวแทนประธานสภา เพื่อสอบถามถึงกรณีนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล เกี่ยวข้องกับ "ตั๋วปารีส" (รับเงินต่างชาติ) ซึ่งเห็นว่าทางสภาเงียบหาย

โดยไม่มีการออกมากล่าวถึงตั๋วปารีส จึงได้ตั้งคำถามว่า "ตั๋วปารีส" หรือเงินสนับสนุนที่ปารีสคืออะไร เกี่ยวกับกลุ่มผู้ลี้ภัยที่หนีคดีกฎหมายอาญามาตรา 112 ในปารีส หรือมีใครเป็นนายทุนอยู่เบื้องหลังหรือไม่ ที่เป็นเหตุให้ต้องรีบออกมาแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา ม.112
\"ศปปส.\" จี้สอบ \"ก้าวไกล-โรม\" ปมตั๋วปารีส คาดเอี่ยว \"นายทุน-ผู้ลี้ภัย ม.112\"

โดยที่ผ่านมา ทางพรรคก้าวไกลได้ออกมาอภิปรายในสภาเกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์ และในกรณีที่นายรังสิมันต์ เคยออกมาปราศรัยเรื่องตั๋วช้าง ที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายตำแหน่งราชการอย่างละเอียด แต่ทางพรรคก้าวไกล และนายรังสิมันต์ รู้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องตั๋วปารีส

โดยประธานสภา ควรจะมีการตั้งคณะกรรมการเพื่อสอบที่มาของตั๋วปารีสว่า มีที่มาอย่างไร เพื่อให้เกิดความกระจ่าง หมดข้อสงสัยแก่สังคม และหากมีการกระทำความผิด ขอให้ประธานสภาช่วยตั้งคณะกรรมการตรวจสอบ
\"ศปปส.\" จี้สอบ \"ก้าวไกล-โรม\" ปมตั๋วปารีส คาดเอี่ยว \"นายทุน-ผู้ลี้ภัย ม.112\"

นายอานนท์ กล่าวว่า หากใครที่ได้รับเงินทุนจากต่างชาติเข้ามาทำลายสถาบันพระมหากษัตริย์ ซึ่งเกี่ยวข้องกับความมั่นคงของชาติ ควรดำเนินการเพื่อตรวจสอบนายรังสิมันต์ และให้ประกาศให้ชัดว่าได้รับตัวปารีสจากนายทุน เพื่อยุยงปลุกปั่นให้เยาวชนกระทำความผิดจนถูกดำเนินคดี และเมื่อเยาวชนถูกดำเนินคดีก็ออกมากล่าวว่าถูกกลั่นแกล้งทางการเมือง

อย่างไรก็ตาม ขอให้ประธานสภาอย่านิ่งเฉย ต้องรีบออกมาตรวจสอบและดำเนินการโดยด่วน โดยตนได้แนบหลักฐานส่งให้กับประธานสภาเรียบร้อยแล้ว

logoline