svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

'หมอบัญญัติ' ยอมรับสู้กระแสไม่ได้ พร้อมเป็นผู้แทนนอกสภา ช่วยประชาชน

11 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอบัญญัติ" ขอบคุณทุกคะแนนเสียง ยอมรับสู้กระแสไม่ได้ แต่ไม่ถือว่าพ่ายแพ้ เพราะได้คะแนนเพิ่มจากครั้งก่อนกว่าหนึ่งหมื่นคะแนน ลั่น แม้ไม่ได้เป็น ส.ส. แต่ขอเป็นผู้แทนนอกสภา ช่วยเหลือประชาชนต่อไป หวังสักวันได้โอกาสเข้าไปทำงานสภาอีกครั้ง

ระยอง วันที่ 11 กันยายน 2566 นายแพทย์บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จ.ระยอง เปิดเผยว่า จากผลคะแนนการเลือกตั้งซ่อมที่ออกมา ยอมรับว่าสู้กับกระแสไม่ได้ แต่ก็ไม่ถือว่าพ่ายแพ้ เพราะได้คะแนนเพิ่มจากการเลือกตั้ง เมื่อวันที่ 14 พ.ค.2566 กว่าหนึ่งหมื่นคะแนน เพิ่มจากครั้งก่อนถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ต้องขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่เลือกตนเอง และขอขอบคุณผู้บริหารพรรคประชาธิปัตย์ทุกท่านที่ลงมาช่วยหาเสียง เมื่อวานยังเป็นนักการเมือง แต่วันนี้เป็นนักการแพทย์  แม้จะไม่ได้เป็น ส.ส.ตามที่ตั้งใจไว้ แต่จะขอทำงานเป็นผู้แทนนอกสภา เพื่อช่วยเหลือประชาชนต่อไป สักวันหนึ่งไม่รู้ว่าวันไหน หวังว่าพี่น้องประชาชนคงให้โอกาสเข้าไปทำงานสภาอีกครั้ง ยืนยันว่าจะยังคงต่อสู้บนถนนการเมืองต่อไป 

ด้านนางสาวกานต์จรัส เอียดทองใส นายอำเภอแกลง จ.ระยอง กล่าวว่า การเลือกตั้ง ส.ส เขต3 จ.ระยอง ทราบผลอย่างไม่เป็นทางการแล้วว่า นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ผู้สมัคร เบอร์1 พรรคก้าวไกล ได้คะแนนมากที่สุดและชนะการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.เขต 3 จ.ระยอง ซึ่งการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สามารถนับคะแนนแล้วเสร็จจนทราบผลได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ ไม่พบการร้องเรียนเรื่องทุจริตเลือกตั้ง ส่วนกรณีรายชื่อผู้ใช้สิทธิตกหล่น โดยไม่ได้ระบุว่าเป็นหน่วยไหนตามที่พรรคก้าวไกลได้แจ้งผ่านสื่อมวลชน จากการตรวจสอบก็ไม่พบปัญหาดังกล่าว 

ส่วนกรณีของจำนวนผู้มาใช้สิทธิต่ำกว่าเป้าที่กำหนดไว้ คือ 65 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมีผู้มาใช้สิทธิ์ลงคะแนน 56 เปอร์เซ็นต์นั้น อาจมีสาเหตุมาจากหลายปัจจัย เพราะเป็นการเลือกตั้งซ่อม ไม่มีการเลือกตั้งล่วงหน้า หรือเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร ผู้ใช้สิทธิอาจจะไม่สะดวกในการเดินทางมาเลือกตั้ง จึงส่งผลให้มีผู้มาใช้สิทธิน้อยกว่าครั้งก่อน  

ขณะที่ ประชาชนในพื้นที่ส่วนใหญ่ต่างพอใจกับผลการเลือกตั้ง พร้อมฝากความหวังให้ นายพงศธร ศรเพชรนรินทร์ ว่าที่ ส.ส.เขต3 จ.ระยอง ทำงานตามที่นโยบายที่หาเสียงไว้ 

logoline