svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ซิตี้แบงก์" พร้อมหนุนนโยบายเชิงรุกของรัฐบาล หลังนายกฯขอให้เข้ามาช่วย

04 กันยายน 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"เศรษฐา" ขอ "ซิตี้แบงก์" เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการขยายตัวเศรษฐกิจไทย หลังหอบกระเช้าแสดงความยินดี นายกฯ-เพื่อไทย พร้อมให้การสนับสนุนนโยบายเชิงรุกของรัฐบาล

4 กันยายน 2566 ที่พรรคเพื่อไทย น.ส.นฤมล จิวังกูร กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย พร้อมด้วยนายต่อพันธุ์ ตู้จินดา รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายสื่อสารองค์กร ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย เข้ามอบกระเช้าแสดงความยินดีกับ นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ในโอกาสได้รับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และพรรคเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาล

น.ส.นฤมล ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย มอบกระเช้ายินดีกับ นายกฯ-พรรคเพื่อไทย

โดยนายเศรษฐา กล่าวว่า จริงๆ ต้องแสดงความยินดีกับ น.ส.นฤมล มากกว่า เพราะได้เป็นคันทรีเฮดคนแรกของประเทศ และเป็นสุภาพสตรีด้วย ถือเป็นเรื่องที่น่าภาคภูมิใจของประเทศไทย นอกจากนี้ยังถามถึงกรณีกระแสข่าวว่า ซิตี้แบงก์ประกาศขายพอร์ตทำให้ตนรู้สึกใจหาย ก่อนได้รับคำยืนยันว่า ไม่ใช่ข้อเท็จจริง

น.ส.นฤมล ผู้จัดการใหญ่ ธนาคารซิตี้แบงก์ ประเทศไทย มอบกระเช้ายินดีกับ นายกฯ-พรรคเพื่อไทย

นายเศรษฐา ยังกล่าวด้วยว่า อยากให้ซิตี้แบงก์ ธนาคารของสหรัฐอเมริกา ที่มีคนรู้จักอาจจะมากที่สุด เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการขยายตัวเศรษฐกิจของประเทศไทย เติบโตคู่สังคมไทยไปอีกยาวนาน ด้าน นางสาวนฤมล กล่าวว่า ซิตี้แบงก์พร้อมสนับสนุนนโยบายต่างประเทศเชิงรุกของรัฐบาล ซึ่งเรามี 95 สาขาทั่วโลก

logoline