svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เศรษฐา" ไม่รู้ "ทักษิณ" ขอพระราชทานอภัยโทษ เผยนำชื่อ ครม.ทูลเกล้าฯวันนี้

"เศรษฐา"คาดทูลเกล้าฯ รายชื่อคณะรัฐมนตรีได้ภายวันนี้  แนะ "ประยุทธ์" ให้ลูกพาเที่ยว ตปท.บ้าง และคาดว่าน่าจะชอบตีกอล์ฟ  บอกไม่ทราบเรื่อง "ทักษิณ" ขอพระราชทานอภัยโทษ 

1 กันายน 2566 นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งให้กฤษฎีกาตรวจสอบคุณสมบัติว่าที่รัฐมนตรี ว่า ทางสำนักงานกฤษฎีกายังไม่ได้มีการส่งความคิดเห็นกลับมา แต่คาดว่าจะเป็นวันนี้แน่นอน โดยไม่อยากให้เน้นที่นายพิชิต ชื่นบาน เพราะดูคนอื่นด้วยเช่นกัน ซึ่งหากเลขาฯครม.ตรวจสอบคุณสมบัติเรียบร้อย ควดว่าจะนำรายชื่อขึ้นทูลเกล้าฯภายในวันนี้

ส่วนกรณีปัญหาสภาล่มวานนี้ (31 ส.ค.)เป็นความรับผิดชอบร่วมกัน ในสภาเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งในการประชุม สส.พรรคเพื่อไทย สัปดาห์หน้าวันอังคาร จะมีการพูดคุยในเรื่องนี้ พร้อมชี้ว่าเรื่องนี้ไม่ควรจะเกิดขึ้น แต่ก็เข้าใจหากใครติดภารกิจสำคัญ ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีแสดงความพร้อมที่จะไป ตอบกระทู้ถามของสภาหากไม่ได้ติดภารกิจสำคัญ เพราะฝ่ายบริหารก็ต้องมีความรับผิดชอบต่อฝ่ายนิติบัญญัติ 

"ถ้ามีเรื่องที่ฝ่ายนิติบัญญัติมีข้อกังวลหรือข้อเป็นห่วง เป็นหน้าที่ของรัฐมนตรีที่ต้องเข้าไปตอบ หรืออาจต้องมีคนเข้าไปช่วยในแง่ของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องด้วย ยืนยันให้ความเคารพต่อรัฐสภา" นายเศรษฐา กล่าว

\"เศรษฐา\" ไม่รู้ \"ทักษิณ\" ขอพระราชทานอภัยโทษ เผยนำชื่อ ครม.ทูลเกล้าฯวันนี้

นายเศรษฐา ยังเปิดเผยถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีรักษาการ ได้อำลาตำแหน่งและเก็บของจัดห้องทำเนียบรัฐบาลแล้ว ว่าครั้งก่อนที่ได้ไปเข้าพบได้สอบถามว่าจะไปทำอะไร ส่วนตัวเข้าใจว่าพล.อ.ประยุทธ์ ชอบตีกอล์ฟ และแนะนำว่าให้ไปเที่ยวต่างประเทศบ้าง ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ เล่าว่าลูกสาวสองคนไปเที่ยว และสนุกทุกครั้ง จึงแนะนำว่าลองให้ลูกสาวพาไปเที่ยวบ้าง ขอให้ได้ไปเที่ยวในต่างประเทศ และรักษาสุขภาพให้ดี 

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ  ชินวัตร ทำเรื่องขอพระราชทานอภัยโทษ นั้น ตนไม่ทราบและถือว่าเป็นเรื่องส่วนตัวของบุคคลขณะเดียวกันนายทักษิณก็บอกแล้วว่า พรรคการเมืองไม่เกี่ยวข้องด้วยกับการดำเนินการขอพระราชทานอภัยโทษ

\"เศรษฐา\" ไม่รู้ \"ทักษิณ\" ขอพระราชทานอภัยโทษ เผยนำชื่อ ครม.ทูลเกล้าฯวันนี้