svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"บิ๊กน้อย" เชื่อ "สุทิน" ร่วมงานกองทัพได้ ยัน "ลุงป้อม" ยังแข็งแรง

31 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"บิ๊กน้อย" เชื่อ "สุทิน" ร่วมงานกองทัพได้หากเป็น รมว.กลาโหม ปัดไม่ขอเอ่ยชื่อคนขวางหูขวางตา ยัน "ลุงป้อม" ร่างกาย-จิตใจแข็งแรงดี ยกเว้นกำลังขาที่อ่อนแรง

31 สิงหาคม 2566 พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา อดีตประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงการลาออกจากประธานยุทธศาสตร์และสมาชิกพปชร.ว่า อยากมาดูแลงานด้านกีฬาอย่างเต็มตัว

เมื่อถามว่า ก่อนหน้านี้มีชื่อเป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ไม่รู้เหมือนกัน แต่ส่วนตัวก็ไม่อยากเป็นอยู่แล้ว และเก้าอี้ รมว.กลาโหม ไม่ใช่โควตาของ พปชร.

เมื่อถามย้ำว่า เก้าอี้ รมว.กลาโหม เป็นโควตาส่วนกลาง และมีชื่อ พล.อ.วิชญ์ ในช่วงแรกนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า “ผมก็ไม่เข้าใจตรงนี้เหมือนกัน”

ส่วนกรณีที่คนในพรรคพลังประชารัฐ แสดงความเห็นว่าหาก พล.อ.วิชญ์ นั่งเก้าอี้ รมว.กลาโหม จะไปตัดโควตารัฐมนตรีอื่นของพรรคนั้น พล.อ.วิชญ์ กล่าวว่า ตอนนี้แค่จัดตั้งรัฐบาลก็ยุ่งมากพออยู่แล้ว เพราะมีหลายพรรค ทุกคนก็ต้องการเข้าไปเป็นรัฐมนตรี แต่ตอนนี้ต้องดูว่าจะทำอย่างไรให้สามารถตั้งรัฐบาลได้ก่อน โดยส่วนตัวมองว่า อยากให้ประเทศเดินหน้าก่อน หลังจากนี้จะเป็นอย่างไรค่อยว่ากัน

ส่วนที่เคยระบุว่า ไม่อยากอยู่ขวางหูขวางตาคนนั้น ก็ไม่ขอเอ่ยชื่อ ให้ดูกันเอาเอง จึงเลือกที่จะลาออกและมาทำงานด้านการกีฬาดีกว่า

ส่วน พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ได้ทักท้วงอะไรหรือไม่นั้น ขอยืนยันว่าไม่มีอะไร ท่านบอกว่า มาอยู่ตรงนี้จะได้มีเวลา

พร้อมกล่าวถึง นายสุทิน คลังแสง ที่มีชื่อจะเป็น รมว.กลาโหมว่า จะทำหน้าที่ได้ เพราะที่ผ่านมาก็มีพลเรือนนั่งเป็น รมว.กลาโหม หลายคน

เมื่อถามว่า นายสุทิน ไม่ได้นั่งควบนายกรัฐมนตรีเหมือนคนอื่นๆ จะเกิดปัญหาในการทำงานหรือไม่ พล.อ.วิชญ์ เชื่อว่า คงไม่ลำบาก เพราะนายสุทินก็เป็นคนเก่ง  และจะไม่มีปัญหาในการทำงาน ประสานงานร่วมกับเหล่าทัพ เพราะส่วนใหญ่ก็คงจะทำหน้าที่ในเรื่องของการผลักดันนโยบาย ขณะที่เหล่าทัพก็สนองตามนโยบาย

ทั้งนี้ เมื่อถามถึงสุขภาพร่างกายและจิตใจของ พล.อ.ประวิตร ในช่วงนี้ว่า พล.อ.วิชญ์ ย้ำว่า “พลเอก ประวิตร ไม่มีอะไรเลย ท่านเป็นคนที่มีสุขภาพแข็งแรง เหลือเพียงแต่กำลังขาที่อ่อนแรง”

logoline