svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"สาธิต" ยื่นฟัน 1 ใน 16 สส. โหวตสวนมติพรรค พฤติกรรมเสื่อมเสีย

27 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ปชป." ยกทัพใหญ่รวมพลังช่วย "นพ.บัญญัติ" หาเสียงระยอง เขต 3 มั่นใจคุณภาพผู้แทนคนเมืองแกลง "สาธิต" ย้ำพรรคต้องนิ่งเพื่อเดินหน้าต่อให้เร็ว ชี้ ทางการเมืองไม่มีอะไรคุยกันไม่ได้ ยื่นฟัน 1 ใน 16 สส.โหวตสวนมติพรรค ระบุมี พฤติกรรมเสื่อมเสียเป็นปฏิปักษ์กับกก.บห.

27 สิงหาคม 2566 นายสาธิต ปิตุเตชะ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์, คุณหญิงกัลยา โสภณพนิช พร้อมด้วย นายสมบัติ ยะสินธุ์ สส. แม่ฮ่องสอน, นายศุภชัย ศรีหล้า อดีต สส. อุบลราชธานี นายประกอบ รัตนพันธ์ อดีต สส. นครศรีธรรมราช นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ อดีต สส. กทม. และนางดรุณวรรณ ชาญพิพัฒนชัย รองโฆษกพรรค ลงพื้นที่ช่วยหาเสียงเลือกตั้งซ่อมร่วมกับ นพ.บัญญัติ เจตนจันทร์ ผู้สมัคร สส. ระยอง เขต 3 พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 2 ย่านตลาดสามย่าน และแหลมแม่พิมพ์ อ.แกลง จ.ระยอง

คุณหญิงกัลยา กล่าวว่า วันนี้(27 ส.ค.) เป็นการแสดงพลังรวมใจกันของพรรคประชาธิปัตย์จากทุกภาค มาช่วยกันขอคะแนนชาวระยองด้วยความมั่นใจเกินร้อย เพราะเดินลงพื้นที่ไหนก็จะมีพี่น้องประชาชน เข้ามาทักทายก่อนตลอด และให้การต้อนรับเป็นอย่างดี

ปชป.ยกทัพใหญ่ช่วยนพ.บัญัติ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ระยอง

ขณะที่ นายสาธิต กล่าวว่า การเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้แตกต่างจากการเลือกตั้งใหญ่ที่จบไปแล้ว แต่ครั้งนี้เป็นการเลือกคน เราวัดคุณสมบัติกันตัวต่อตัว นพ.บัญญัติ ไม่มีคุณสมบัติด่างพร้อย ทำงานมาเป็นผู้แทนราษฎร มาแล้ว 3 สมัย มีผลงานชัดเจน ดังนั้น เราจึงมีแคมเปญเน้น “เลือกคนบ้านเราที่มีคุณภาพ” เรามั่นใจว่า นพ.บัญญัติ จะทำหน้าที่ให้คนแกลง และเขาชะเมาได้อย่างดี

เมื่อถามถึง การทำงานร่วมกันกับพรรคก้าวไกล นายสาธิต กล่าวว่า เราจะเป็นฝ่ายค้านที่ต่างคนต่างทำหน้าที่ และมีบางเรื่องที่ทำงานร่วมกันได้ การที่พรรคก้าวไกลมีคะแนนเพิ่ม 1 เสียงอาจจะไม่ต่างอะไรมาก เพราะพรรคมีกว่า 150 เสียงแล้ว แต่สำหรับพรรคประชาธิปัตย์ที่มีแค่ 25 เสียงถ้าได้เพิ่มมา 1 เสียง ถือว่าสำคัญและมีค่ามาก โดยเฉพาะคนในพื้นที่ที่จะได้คนทำงานจริงมารับใช้

ปชป.ยกทัพใหญ่ช่วยนพ.บัญัติ หาเสียงเลือกตั้งซ่อม ระยอง

เมื่อถามว่า ภาพลักษณ์ของพรรค จะมีผลต่อการหาเสียงหรือไม่ นายสาธิต ชี้แจงว่า ภาพลักษณ์พรรคย่อมมีผลต่อคนในพื้นที่อยู่แล้ว แต่วันนี้บัตรใบเดียว เลือก สส. คนเดียว ต้องเป็นผู้แทนฯของเขตพื้นที่ ที่เข้าถึงเข้าใจทุกปัญหา เช่น เรื่องน้ำท่วม ช้างป่า การเกษตร หรือสาธารณสุข ไม่มีใครรู้ดีเท่าคนในพื้นที่อย่าง นพ.บัญญัติ

นายสาธิต กล่าวถึง การเลือกหัวหน้าพรรคและกรรมการบริหารพรรคว่า ต้องพูดคุยกันภายในพรรค และจำเป็นที่ต้องให้พรรคปรับตัวให้นิ่ง เพื่อที่จะเดินหน้าต่อให้เร็วที่สุด เราควรจะหารือร่วมกันว่า จะเห็นต่างอย่างไร เราต้องว่าไปตามข้อเท็จจริง ตนเชื่อว่าในทางการเมืองไม่มีอะไรที่คุยกันไม่ได้

"ทั้งนี้ที่ตนได้ยื่นหนังสือร้องเรียนไปถึงหัวหน้าพรรคให้ตั้งกรรมการตรวจสอบ 16 สส. ที่โหวตสวนมติพรรค เน้นไปที่ สส. ท่านหนึ่งที่มีพฤติกรรมเสื่อมเสียและเป็นปฏิปักษ์กับกรรมการบริหารพรรค แต่อีกหลายท่านก็เป็นแค่การโหวตตามเอกสิทธิ์ ขึ้นอยู่กับกรรมการที่ตั้งมาตรวจสอบ เป็นพรรคการเมืองก็ต้องคุยกัน"

เมื่อถามต่อว่า จะจบอย่างไร นายสาธิต กล่าวว่า ไม่ทราบ ต้องคุยกัน

\"สาธิต\" ยื่นฟัน 1 ใน 16 สส. โหวตสวนมติพรรค พฤติกรรมเสื่อมเสีย

\"สาธิต\" ยื่นฟัน 1 ใน 16 สส. โหวตสวนมติพรรค พฤติกรรมเสื่อมเสีย

logoline