svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พล.อ.ประยุทธ์" ระบุ ก็แล้วแต่ "รทสช." ร่วมรัฐบาล

08 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พล.อ.ประยุทธ์" ระบุ ก็แล้วแต่ "รทสช." ร่วมรัฐบาล ปัดตอบครม.อวยพรวันเกิด "ลุงป้อม" พร้อมขอสื่อฯ​ช่วยกันนำเสนอข่าวดีๆบ้าง ชี้​ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าต่อไปให้ได้

8 สิงหาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ ยงใจยุทธ์ นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ปฏิเสธตอบคำถาม ในการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้(8 ส.ค.) จะนำครม.อวยพรวันเกิดล่วงหน้าให้กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ก่อนที่จะถึงวันคล้ายวันเกิดในวันที่ 11 ส.ค.หรือไม่ รวมทั้งไม่ตอบเรื่องการจัดตั้งรัฐบาลข้ามขั้ว

ทั้งนี้เมื่อถามว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ จะไปร่วมรัฐบาลเพื่อไทยหรือไม่ รวมถึงได้มีการให้ข้อคิดเห็นอะไรหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ยักคิ้ว ก่อนระบุว่า "ก็แล้วแต่"

ขณะเดียวกัน พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กล่าวแซวผู้สื่อข่าวว่า เห็นในเวทีอื่นบ่อยนะคนนี้ใช่ไหม ไปทุกเวทีเลย และกล่าวต่อ ขอให้ช่วยกันนำเสนอข่าวให้ดีบ้าง บ้านเมืองต้องไปต่อ ช่วยกันทำให้บ้านเมืองเดินไปข้างหน้าต่อไปให้ได้

 

สำหรับการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้(8 ส.ค.) คาดว่าจะมีการหารือการเยียวยาฟื้นฟู ผู้ประสบภัย เหตุการณ์โรงงานพลุระเบิด ที่บ้าน มูโนะ จังหวัดนราธิวาส  ซึ่งจะต้องใช้งบกลางในการเข้าเยียวยาฟื้นฟู ดังนั้นจะต้องผ่านความเห็นชอบคณะรัฐมนตรีและเสนอไปยัง กกต. เพื่อให้เห็นชอบเนื่องจากเป็น รัฐบาลรักษาการ

logoline