svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เมื่ออดีตไล่ล่า "ตั๊น จิตภัสร์" จำเลยคดีม็อบ กปปส.

04 สิงหาคม 2566
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ในช่วงวิกฤตทางการเมืองเมื่อปี 2556-57 เกิดการชุมนุมของกลุ่ม "กปปส." นำโดย "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เพื่อกดดันให้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" รักษาการนายกรัฐมนตรีขณะนั้น ให้ออกจากตำแหน่ง

รวมทั้งขัดขวางการเลือกตั้ง สส.ทั่วไป เพื่อมิให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เข้าบริหารประเทศ

ในช่วงวิกฤตทางการเมืองเมื่อปี 2556-57 เกิดการชุมนุมของกลุ่ม "กปปส." นำโดย "สุเทพ เทือกสุบรรณ" เพื่อกดดันให้ "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" รักษาการนายกรัฐมนตรีขณะนั้น ให้ออกจากตำแหน่ง รวมทั้งขัดขวางการเลือกตั้ง สส.ทั่วไป เพื่อมิให้นายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรี (ครม.) ชุดใหม่เข้าบริหารประเทศ

อดีตไล่ล่า "ตั๊น จิตภัสร์"

ย้อนไปเมื่อปี 2552 ในช่วงที่ "ตั๊น" เป็นผู้ช่วยโฆษกสำนักนายกรัฐมนตรี ได้นำปฏิทินเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ยี่ห้อหนึ่ง ที่มีภาพนางแบบวาบหวิว มาแจกจ่ายให้แก่ข้าราชการในทำเนียบรัฐบาล จนถูกกระแสวิพากษ์วิจารณ์ จนต้องรับผิดชอบด้วยการลาออก

หลังการชุมนุมของกลุ่ม "กปปส." พวกระดับแกนนำอย่าง "สุเทพ" กับพวกแนวร่วมหลายคน ถูกอัยการยื่นฟ้อง

เป็นจำเลยต่อศาลอาญาฐานร่วมกันเป็นกบฏ, ก่อการร้าย มั่วสุมกันตั้งแต่ 10 คนขึ้นไป ทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้นในบ้านเมือง โดยศาลอาญาพิพากษาลงโทษจำคุก หนักเบาแตกต่างกันไปตามพฤติกรรม

อดีตไล่ล่า "ตั๊น จิตภัสร์"

ส่วน "ตั๊น" ไม่ได้ถูกฟ้องในคดีนี้ แต่อัยการแยกออกมาฟ้องเป็นอีกหนึ่งคดี เป็นจำเลยร่วมกับพวกรวม 7 คน ในข้อหากบฎ-ก่อการร้าย จากพฤติกรรม นำกลุ่ม นักรบศรีวิชัย นักรบตะนาวศรี  กลุ่มกระเบนธง บุกรุกเข้าไปในสถานที่ราชการและหน่วยงานต่าง ๆ ขัดขวางต่อสู้ ขู่เข็ญเพื่อไม่ให้รัฐบาลปฏิบัติหน้าที่ได้ ประกาศปิดกรุงเทพ โดยศาลอาญานัดอ่านคำพิพากษาอีกครั้งวันที่ 1 ธันวาคมนี้

อดีตไล่ล่า "ตั๊น จิตภัสร์"

logoline